CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

CỐ TRI - THƠ HOÀNG YÊN LYNH





                     
* Gởi cố tri
30 năm về lại Bạc Liêu.
Đường đời dẫu năm tháng,cuộc sống có đổi thay
tôi vẫn không bao giờ quên người xưa cảnh cũ.Ông Ba Saigon. Những tháng năm tuy cơ cực nhưng đấy hào sảng,những đêm bên sóng biển Gành Hào,bên tiếng 
đàn bầu và chung rượu đế.Ông một đời tha hương lận đận,tôi trở về tan tác sau cuộc chiến đã dìu nhau qua tháng năm với chan chứa tình người...
Tôi  về lại Gành Hào,nay ông không còn nữa.Nhưng tôi vẫn tin rằng ở cỏi xa vắng nào đó ông không quên tôi,quên tháng ngày mà cả hai ta bị dồn vào đường cùng ngỏ cụt.
Bài thơ này xin tưởng vọng đến ông,người bạn cố tri.
Gành Hào 2015
Hoàng Yên Linh

CỐ TRI

Nghiêng ly tôi lại nhớ ông
Ở đây rừng núi ngóng trông biển trời
Từ ngày dang dỡ cuộc chơi
Vàng thu mấy độ,mưa rơi đã nhiều
Ông về nơi đó cô liêu
Có mang theo nỗi ưu phiền đắng cay
Nhớ ông những ngày mưa bay
Từng cơn sóng vỗ đêm dài rượu suông
Hai ta bạc áo ly hương
Chồng chềnh con nước,tha phương cuối trời
Một già một trẻ chơi vơi
Buồn vui thế sự quê người lưu thân
Ông giờ ly biệt cố nhân
Còn tôi ở lại đường trần cô đơn
Ở đây nắng đổ mưa tuôn
Mà sao canh cánh nỗi buồn tri âm
Nhớ ông rượu đế xoài xanh
Đàn bầu ai oán,Hoài Lang não lòng
Bây giờ núi cách ngăn sông
Một người xa vắng - người mong cuối trời
Cuộc đời như áng mây trôi
Ở-đi-được-mất...luân hồi là đây
Ở rừng thác đổ mưa bay
Mà sao năm tháng cứ dài lê thê
Bao lần hồi vọng cố quê
Ông tôi lỗi hẹn bỏ quê mất rồi
Nay ông xa biệt cuối trời
Còn tôi phiêu bạt biết đời về đâu
Một lời ước hẹn cùng nhau
Mà nay tử biệt nỗi đau xé lòng
Gành Hào in dấu chân ông
Bạc Liêu vọng cổ tấc lòng cố tri
Biết rằng sinh ký tử quy
Phù sinh là thế... nẻo đi hết rồi
Thơ này tâm sự lòng tôi
 Cố tri còn nhớ...đầy vơi cung sầu.

HOÀNG YÊN LINH


Nguồn: từ email của nhà thơ Hoàng Yên Lynh gửi lamngoc
NM cảm ơn nhà thơ Hoàng Yên Lynh đã chia xẻ một  bài  thơ hay ,dạt dào tình cảm.


2 nhận xét:

Bách Minh Tuệ nói...

Thăm chị được đọc thơ HYL
Cảm ơn chị nhiều.Chúc chị an vui
và mời chị viếng nhà BMT nhé

Hoàng Anh 79 nói...

http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/mmm.gif

Thơ hay mời chị cafe nhé!