CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

BÊN ĐỜI TÔI CÓ MỎ ĐÁ NGÀY XƯA - THƠ HOÀNG YÊN LYNH



-



BÊN ĐỜI TÔI CÓ MỎ ĐÁ NGÀY XƯA
                              Hoàng Yên Lynh
•( Nhớ tháng năm làm phu đập đá ở Mỏ đá đèo Bảo Lộc ) 


•Tôi về đây
Vách cao đá dựng
Khu Mỏ ngày xưa
Quạnh vắng đến lạ lùng ...

Tôi về đây
Chơ vơ đá chồng loang lổ
Còn vọng với gió mưa
Tiếng búa giữa ngày nắng đổ
Bao ngậm ngùi uất nghẹn đắng cay .


Bạn bè tôi
Giờ phiêu dạt nơi đâu
Còn nhớ ngày xưa mưa dập gió lùa
Mà xót xa cuộc thế bể dâu
Sao cứ hỏi thế nhân ơi... đường đời vinh nhục .


Tôi về đây
Nỗi thương đau hằn sâu trong ký ức
Chữ nghĩa không bằng nhặt đá kiếm cơm .


Dẫu là thế
Dặn lòng tôi ghi nhớ
Cũng cám ơn đời
Thế sự nổi trôi
Xin cám ơn những viên đá núi
Để hiểu thêm đời
Thêm người
" Những điều trông thấy mà đau đớn lòng ..." * .


HOÀNG YÊN LYNH

Nguồn:từ email của tác giả Hoàng Yên Lynh gửi lamngoc để chia xẻ với bạn đọc blog NM.
NM cảm ơn nhà thơ Hoàng Yên Lynh thường xuyên chia xẻ những bài thơ hay.

2 nhận xét:

vu song thu nói...

Xin sẻ chia cùng tác giả!

Hoàng Anh 79 nói...

http://i842.photobucket.com/albums/zz343/tieuthu_nt/jjj_zpsqfequ0lv.gif

Thăm khuya chọ đọc thơ hay chúc chị ngủ ngon !