CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2021

CHÙM THƠ THÁNG 12 - THƠ CHÂU THẠCH

 


van tran

Tệp đính kèm

05:56, Th 3, 19 thg 1 (3 ngày trước)

tới




                                                               ẢNH TÁC GIẢ CHÂU THẠCH



CHÙM THƠ THÁNG 12 


HẠT THANH CHÂU EM HÁT  


              --00-- 


Trong dãy ghế tôi bình an tỉnh lặng 

Trên bục thờ em hát bản Thánh ca 

Bóng hồng âm bay vút lên cao xa 

Và rơi xuống hạt thanh châu vọng tiếng 



Tôi cảm thấy cõi bờ xa thánh thiện 

Thấy dòng sông có cây trái chửa lành 

Thấy thành vàng mây trắng dợn vòng quanh  

Mỗi cánh cửa là ngọc châu nguyên tảng 


 

Em, có phải tâm hồn tôi lảng mạn 

Không, em ơi đó là chốn ta về 

Hai chúng mình nơi đó chính là quê 

Em sẽ hát ở nơi miền vinh hiển 


 

Nghe tiếng hát trong hồn tôi hiển hiện 

Cõi vĩnh hằng không có mặt trời đâu 

Sự vinh quang sẽ sáng mãi trên đầu 

Ta ở đó với tình yêu tinh tuý 



Tôi bỗng thấy em như hoa tuyệt mỹ 

Tưởng thiên binh rải xuống một làn hương 

Thơm rất thơm thứ nhuỵ ở Thiên Đường 

Linh đầy dẫy và em đầy ân tứ! 


               


ÔI ĐÊM THÁNH! 


      --00-- 


Ai đứng đó giữa màu xanh rừng tuyết 

Chờ nôn nao giờ Thiên Chúa giáng trần 

Cả hồn thơ nghe nhẹ đến lâng lâng 

Ôi Đêm Thánh Vô Cùng, êm ái quá!  


 

Khuya đã đến muôn rừng tia lấp lánh 

Vạn ngàn sao đồng vọng giữa càn khôn 

Bài Thần Ca linh đến mỗi tâm hồn 

Vinh danh Chúa và bình an dưới đất! 


 

Ai đứng đó nghe đất trời đồng nhất 

Tiếng kinh cầu bay theo tiếng chuông ngân 

Lời trên ngôi đã giáng xuống dương trần 

Để từ ấy Tin Lành theo cánh gió. 



Ai đứng đó, chính là tôi đứng đó 

Hồn nhân gian nên Thánh bởi ơn cao 

Thấy trong tâm bông trái quá ngọt ngào 

Tôi đã chết và tôi vừa sống lại! 


          


THƠ KHUYA 


    --00-- 


Đêm ta ngồi thức trắng 

Tại ly cà phê đắng tối nay 

Chàng Lang Trương không mời uống ban ngày 

Đêm mới gọi giữa khi trời rất rét 


 

Ngồi với bạn vong niên thật dễ ghét 

Mở miệng ra nó nạt nộ ào ào 

Nạt kệ mầy tớ vẫn chẳng có sao 

Miễn có bạn bên nhau thì hạnh phúc 


 

Đêm thì trắng nhưng hồn ta thì đục 

Càng về khuya càng thấy đời về khuya 

Trần gian ơi rồi cũng đến chia lìa 

Trời sẽ sáng và đêm dài sẽ hết 



Ta sẽ đến Thiên Đàng không sự chết 

Sẽ nhớ thương mòn mõi cõi trần gian 

Ở trên cao không có lệ hai hàng 

Thì đâu có dòng bi thơ trác tuyệt 


 

Thì đâu có tình yêu em da diết 

Đâu chia ly đâu hờn dỗi thất tình 

Đâu có ngày để ngắm ánh binh minh 

Đêm chẳng có để thơ thành dế gáy 



Lạy Thượng Đế lòng con chưa muốn thấy 

Linh hồn con về nơi chốn Cha ban 

Xin vẫn còn nấn ná ở trần gian 

Để đước nếm vị sầu khuya nay có./. 


                 CHÂU THẠCH 


 


Không có nhận xét nào: