CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

EM XA RỒI BẢO LỘC VẪN MÙ SƯƠNG .





THƠ HOÀNG YÊN LINH

Today at 5:21 PM

Kg chi NM
Xin gởi tiếp bài thơ .
Xin được cám ơn chị và bạn đọc với một năm thân tình văn nghệ .
Xin chân tình gởi đến chi cùng bửu quyến xuân an lành khởi đầu năm mới nhiều tin vui - hạnh phúc .
B'Lao 16.01.2014
HYL




 EM XA RỒI
BẢO LỘC VẪN MÙ SƯƠNG .


Bâng khuâng gỡ tờ lịch cuối
Nhớ ra điều em đã xa tôi
Dẫu em đi rồi
Bảo Lộc vẫn mù sương
Tôi vẫn thế - sương giăng đầy Bảo Lộc
Gió vẫn lang thang cợt đùa mái tóc
Sương vẫn ngút ngàn
Tình sao cứ vương mang ...

Những liếp nhà sàn quyện khói chiều bảng lãng
Giăng lối về mai thắm đồi nương
Quán cà phê xưa nép mình ngái ngủ
Cô chủ quán đâu rồi ... bèo dạt huê trôi .

Ly cà phê đen nhỏ giọt ngậm ngùi
Với ngày xưa bên chiều phố núi
Tôi đã già ... cà phê ngát hương tuổi trẻ
Vẫn chạnh lòng ... chiều Bảo Lộc lê thê .

Bảo Lộc của tôi hay của người xa lạ
Những con đường in dấu chân xưa
Nhớ một chút gì Bảo Lộc với cơn mưa
Em quá vội mà lòng tôi trăm nỗi .

Tôi không hiểu hay cứ như không hiểu
Để tình tôi còn ray rứt về em
Dẫu bao năm dẫu xa cách đôi bờ
Còn giữ lại một điều gì tiếc nhớ .

Em có bao giờ nhớ về Bảo Lộc
Nhớ dốc mù sương hay nhớ chuyện một người
Chỉ nhớ thôi
Tôi cũng không là người bỏ cuộc
Có một ngày ...
Em về còn nhớ chuyện tình tôi .

Bảo Lộc mù sương
Trăng nghiêng bóng lưng đồi
Xuân đã về mai vàng giăng lối
Em cũng đã xa rồi
Tóc tôi cũng trắng mây chiều Bảo Lộc
Cứ hẹn đời nhau dẫu chẳng bao giờ giữ hẹn
Để tôi một mình với Bảo Lộc ngóng trăng lên 

.
HOÀNG YÊN LYNH

B'LAO 1/2014

10 nhận xét:

thanhthuoczvolen nói...

Xóm núi vẫn mù sương
Khói lam chiều vẫn vấn vương mái ra
Anh đi để cây rừng tàn úa
Có lẽ nào anh không nhận ra?

NHAMY nói...

Chỉ nhớ thôi
Tôi cũng không là người bỏ cuộc
Có một ngày ...
Em về còn nhớ chuyện tình tôi .
HYL
Rồi nỗi nhớ cứ dài theo năm tháng
Ngậm nhấm theo từng những áng thơ buồn
Ai đã từng chôn kín nỗi niềm
Ngàn cách trở cho một đời lỡ hen...
Bóng thời gian tràn về trong ký ức
Lặng thinh đời
Đau một cuộc tình xa...
NM thân tặng tg HYL vài dòng đồng cảm Chúc nhà thơ một năm mới nhiều tốt dẹp và có thêm những sáng tác hay

Unknown nói...

Em đã xa rồi Bảo Lộc vẫn mù sương
Mây giăng giăng bao nhiêu nỗi vấn vương
Và" nỗi nhớ cứ dài theo năm tháng"
Bảo lộc còn với một lời hò hẹn
Chẳng bao giờ được nhận lấy tình em
Tóc trắng mây anh chẳng thể nào quên....

Vài dòng tặng NM và nhà thơHYL

Unknown nói...

Chiều thứ 5 an vui chị nhé

vu song thu nói...

Chị cũng đã tới Bảo Lộc...Nhớ mãi những ngọn đồi chè xanh, những con đường loanh quanh...Nhớ lắm NM ạ!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Cám ơn bài thơ cho mình nhớ về người và cảnh Bảo Lộc của một thời,,, Bài thơ rung động ...

Mai Trang Huỳnh nói...

"Em xa rồi ... xóm núi vẫn mù sương "
Một tứ thơ hay.
"Quán cà phê xưa nép mình ngái ngủ
Cô chủ quán đâu rồi ... bèo dạt huê trôi"
Bình dị mà hòa quyện khăn khít tạo nên cảm giác xa xót mông lung...
Đa cảm sự đời, chua xót phận người. HYL đã vẽ lên bức tranh đầy tình với vùng đất Bảo Lộc pha lẫn chút xót xa thân phận con người "chảy" dài theo thời gian !

nguyenanh1963@gmail.com nói...

Sang thăm chị , thưởng thức bài thơ hay quá chị à. Chúc chị xuân mới nhiều thành công vạn sự như ý

Huỳnh Phú Vang nói...

Xuân Sơn thăm chị.lại được thưởng thức một bài thơ hay của nhà thơ HYL ...cám ơn hai tác giả rất nhiều

Unknown nói...

chúc SL có một đêm thứ 5 thật ấm áp, ngủ ngon và một ngày thứ 6 làm việc thật như ý nhé, ạc ạc