CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

NỬA VẦNG TRĂNG .- THƠ HOÀNG YÊN LYNH







NỬA  VẦNG  TRĂNG .

Tôi để lại nửa  vầng trăng khi xa xứ
Nửa vầng trăng theo đến cuối cuộc đời
Mảnh đất quê buồn nơi có vầng trăng đợi
Có bến đò đưa đón buổi chợ phiên .
Tôi bước sông hồ cay đắng triền miên
Tóc đã bạc vẫn ngậm ngùi cố xứ .

Tôi xa quê để lại hàng cau lã ngọn
Bỏ cánh diều bỏ khúc dân ca
Nhớ đêm trăng vằng vặc lũy tre ngà
Nhớ tiếng võng ru hời trưa hè im vắng .
Tuổi đời trên vai qua tháng năm mưa nắng
Tôi tìm về ruộng lúa cánh cò xưa ...
Mấy thằng bạn chăn trâu một thời tắm nắng
Gặp lại nhau bên ly rượu buồn mênh mang
Chữ nghĩa chất đầy cho đời thêm khốn nạn
Không biết gì đời lại thấy vui hơn .
Sao tôi nghe nửa vầng trăng nghèn nghẹn
Đất quê mình biết còn nghĩa còn duyên .

Mấy cô bạn ngày xưa một thời ươm mộng
Nay bỏ quê biền biệt chốn quê người
"  Áo anh sứt chỉ đường tà  ... "
Có phải khúc hát xưa đã chìm vào quên lãng
Tôi nghe có chút gì xa vắng ...
Nửa trăng chờ
Không ghép lại trăng xưa .


HOÀNG YÊN LYNH

Nguồn:từ email của TG gửi lamngoc.

8 nhận xét:

Unknown nói...

TEMMMMMMMMMMMMM_Tối cuối tuần vui SL nhé! hihi

Unknown nói...

Bài thơ đọc nghe ngậm ngùi quá NM ạ , tối chủ nhật vui nhé.

banglangtim tim nói...

tím qua thăm chị NM cùng "Nửa vầng trăng" bài thơ nhiều tâm trạng quá à!
Ngày mới đong đầy yêu thương bên NM và gia đình nha!

Unknown nói...

Thăm chị Gái ,Đầu tuần vui chj nhé

Chu Ngọc nói...

Ngọc thăm chị, chia sẻ nỗi nhớ quê khi mùa xuân sắp về! Bài thơ thật sâu lắng, ắp đầy nỗi nhớ niềm thương!

Unknown nói...

Mình ghé....

Mẫn nói...

Sang thăm chị và chúc bình an hạnh phúc nhé

Thuy van nói...

Sang thăm bạn nè, chúc bạn có buổi chiều vui vẻ nhé