CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

HỒN NƯỚC MUÔN ĐỜI - XƯỚNG HỌA NHƯ THỊ , MẶC PHƯƠNG TỬ



tong minh
Tệp đính kèm07:49 (1 ngày trước)

tới Lê, tôi, Dao, Kim
Đáp hoạ bài "DÂN CA" của NHƯ THỊ.

Ngọc Sương <nhamyngocsuong@gmail.com>
08:27 (23 giờ trước)

tới Lê 
kính Lê huynh
NM có nhận được bài họa của thầy MPT họa bài Dân Ca của huynh nhưng kho có bài xướng .Vậy cảm phiền huynh gởi cho NM bài xướng để NM đăng vào blog. Cảm ơn huynh

Lê Đăng Mành
17:24 (14 giờ trước)

tới tôi
Đây NM


HỒN NƯỚC MUÔN ĐỜI.
Câu hò, điệu lý của quê tôi
Từ thuở ngàn năm đã thế rồi !
Áo mẹ bao mùa sầu lệ đọng
Công cha mấy cuộc đắng lòng hôi.
Kiếm cung phương Bắc đìu hiu giặc
Vó ngựa trời Nam rạng rỡ cười.
Hồn nước muôn đời nung khí tiết,
Sông còn sâu, núi vẫn cao vời.

South Dakota, tháng 10.2017.
MẶC PHƯƠNG TỬ.













Ảnh cuả Lê Đăng Mành


DÂN CA

Xin về tắm lại nước sông tôi*
Cắt rốn chôn đây đã hiểu rồi
Cày cấy tờ mờ sa nước mắt
Gieo trồng đứng bóng cạn mồ hôi
Mà còn nhóm bạn chia câu hát
Nên cứ tìm nhau hợp tiếng cười
Đạm bạc càng sâu tình bản quán
Dân ca trầm lắng rót xa vời


NHƯ THỊ
*“Không ai có thể tắm hai lần trên cùng một dòng sông”.
                                                          Heraclitus


(Đây là bài mình họa thơ của Phan Tự Trị có lẽ Thầy thích nên họa bài này)





Không có nhận xét nào: