CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

LỤC BÁT LÃNG ĐÃNG (2) - THƠ LÊ THIÊN MINH KHOA






 Nhà thơ Lê Thiên Minh Khoa qua ký họa của HS Lương Thủy Trường


 RƯNG RƯNG
    rưng rưng rượu đến mềm môi
rưng rưng tôi nhớ cái người tôi thương
    men trong tám hướng bốn phương
rưng rưng tiển biệt người thương tôi về…

 LÀ AI

     Là ai tâm Phật thân Ma
Nhập nhoà một bóng chợt xa, chợt gần
     Chợt phong vân, chợt phù vân
Thương đời, đời loạn, thương thân, thân nhàu! …

.TÌM NHAU
     Cả đời phiêu bạt lênh đênh
Bạc đầu mới biết rằng em lỡ làng
     Ngày cùng , tháng tận , năm tàn
Xa xôi mấy cũng lên đàng tìm nhau.

 KHÓC BẠN
                   Khóc nhà báo Lê Viết Dương (1953-2001)

    Thế mà bốn chín rồi sao
Theo vòng cát bụi lẫn vào hư vô
     Bọt bèo về với nguyên sơ
Cái đi
         đi khuất
                       cái chưa
                                       chưa rời
      Nhang tàn, lửa tắt, người ơi!..

 NHẬP NHẰNG

     Nhập nhằng giữa rượu và thơ
Còn thơ không nữa hay là không thơ ?
     Nhập nhằng giữa rượu và ta
Còn ta không nữa hay là không ta ?

. NỬA ĐỜI
Nửa đời
mình gặp được nhau
Nửa đời
má nhợt
tóc nhầu
môi phai
Nửa đời
nắng xế
mưa mai
Nửa đời còn lại
cho ai.
Nửa đời…

. CÒN LẠI
(Tặng Nguyễn Trọng Tạo)

     Rồi Tiên cũng bỏ Ta bà
phòng văn còn một Ta và Ma thôi
đầu hè một Quĩ lơi bơi
     Phật vỗ vai Vai Chúa trốn đời chơi hoang

. VỀ XƯA
                         Tặng Thúy Toàn

    Thế rồi mưa nắng dâng cao
Hình như còn đó ngọt ngào xa xưa
    Ngoảnh nhìn lối cũ đong đưa
Tóc mây mấy lọn ngẩn ngơ em về

. CHO CÔ GÁI BỤI …

      Bỏ nhà lăn lóc công viên
Nát nhàu thân xác giữa triền miên mưa
      Trong em còn nét ngọc xưa
Trong tôi còn chút thẫn thờ
                               mà đau!…
         Công viên chợ Đà Lạt, tối  30.8.2003.
 LÊ THIÊN MINH KHOA
(Trích từ tập thơ “LẶNG LẼ TÔI” của LTMK, sắp xuất bản- 2018)

Không có nhận xét nào: