CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

KHÚC TRẦM TƯ,BUÔNG LƠI- THƠ LỆ HOA TRẦN


Tran Van Mau
13:51 (4 giờ trước)
tới tôi

Kinh goi chi
Cho em goi vai bai tho tham gia trang nha
Cam on chi nhieu
Le Hoa Tran




Ảnh tác giả Lệ Hoa Trần



KHÚC TRẦM TƯ



Ta lắng nghe từng cảnh đời di động
Đang réo re theo Vũ trụ quay cuồng
Thả hồn lê..... từng khoảng trống mênh mông
Để cảm nhận những xa xưa và hiện tại



Ta gom góp thời gian làm tấm trải
Mai, lót đường tìm hạnh phúc, tương lai
Đan không gian thành một bức tường dầy
Sẽ nương tựa cho những ngày tháng mới



Cuộc đời ta đã bao lần chới với
Quá đủ điều so.... mảnh xác nhỏ nhoi
Đã vứt đi gần một nửa cuộc đời
Mà chẳng rõ do đâu tình vụng dại



Xoay quá khứ, nhắc...từng đêm ân ái
Gác hai tay lên trán giữa canh sầu
Đêm theo đêm giấc ngủ nặng...dài sâu
Đời vàng vọt, chung quy là cõi tạm.


04-07-2018






BUÔNG LƠI



Tôi buông nhẹ mái tóc dài lượn sóng
Thả bồng bềnh theo làn gió yêu đương
Cho tình anh bám víu một đoạn đường
Về xa thẳm tìm tình yêu khao khát
Tôi vẫn biết bao năm dài ngột ngạt
Anh lơ tình như bướm lánh hoa tươi
Trước gương xinh chưa hề nở nụ cười
Nhìn lặng lẽ những năm dài chán ngán
Tôi dẫu biết tình anh giờ đã cạn
Nhưng cũng đành buông nhẹ mái tóc cô….
Làm thảm xanh trải sương, gió bụi mờ
Cho tình lướt qua nhanh theo tiếng thở….
Thôi, có lẽ như anh đang lầm lỡ
Tôi, là người đáng tội với tình yêu
Dìm đời anh theo ngày tháng tiêu điều
Giết tuổi mộng bằng gươm đao tình ái
Tôi sẽ trả, trả anh ….về thực tại
Bay xa ngàn, theo ngọn gió, mây cao.



LỆ HOA TRẦN
03-07-2018


Không có nhận xét nào: