CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2019

MỘT MÌNH - THƠ HOÀNG YÊN LINH & LÊ THIÊN MINH KHOA

Lê Thiên Minh Khoa cùng với Khatiemly Haohan và Suong Lam.
28 tháng 1 ·
Một Mình. Hoàng Yên Linh và Lê Thiên Minh Khoa.

lethienminhkhoa: Cách đây hơn ba tháng, sáng 09.10.2018, tôi đọc được bài thơ “Một Mình” của Hoàng Yên Linh đăng trên vannghequangtri trước đó một ngày. Dù chưa gặp anh, nhưng thấy bài lục bát hay và uẩn ức tâm sự của người đã trãi “nỗi đời”, tôi đồng cảm với anh, viết vội bốn câu tặng anh cũng lấy tựa là “Một Mình", comment ngay để anh “đọc cho khuây khỏa”. Khi đang viết những dòng nầy thì nhận được báo biếu, giở ra thấy bài “Một Mình" bốn câu nầy được đăng cùng chùm lục bát của tôi trên Tạp chí Văn Nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu Xuân Kỷ Hợi - số 156, tháng 2.2019.

Nay nghe nhà thơ Nhã My vừa ở Mỹ về, báo anh bệnh rất nặng, phải chạy thận ba lần mỗi tuần. Nhã My cùng đi với nhà thơ Kha Tiệm Ly, từ Mỹ Tho lên Sài Gòn thăm anh và có chụp hình chung mail cho tôi. Bèn nhớ lại hai bài thơ này, post lên đây mời quý vị xem.

.





MỘT MÌNH


Một ly một xị một mình
Một hình bóng cũ một mình tơ vương
Quẩn quanh góc núi đồi nương
Một mình đối mặt tha phương một mình.

Rượu say, say cũng một mình
Hỏi ai, ai nhớ hỏi tình ai quên
Hỏi mình trăm nẻo chông chênh
Hỏi người cố quận lênh đênh phương trời.

Một mình tâm sự đầy vơi
Một mình lại đếm tóc rơi tháng ngày
Một mình bạc áo sờn vai
Ừ thôi… là áng mây bay… một mình.

HOÀNG YÊN LINH

*





 MỘT MÌNH


Tặng nhà thơ Hoàng Yên Linh.

Một mình
chén rượu mồ côi
Một hình lặng lẽ ngồi soi bóng mình

Bóng, hình
nhòa nhạt chênh vênh
Một mình như hai nửa mình tìm nhau.

Bà Rịa, trưa 09.11.2018.
LÊ THIÊN MINH KHOA




Ảnh lưu niệm Kha Tiệm Ly và Nhã My thăm nhà thơ Hoàng Yên Lynh và phu nhân (chị Kim Hồng ) ngày  15/1 /19

1 nhận xét:

lêthiênminhkhoa nói...

Cám ơn Nhã My nhe! Vui khỏe nhé! Thân quý.