CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

CON CHIM LẠ HÓT GIỮA BÌNH MINH CHÂ U THỔ - THƠ NGUYỄN AN BÌNH

 



CON CHIM LẠ HÓT GIỮA BÌNH MINH CHÂ U THỔ


Con chim lạ hót giữa bình minh châu thổ

Xin giữ giùm tôi chút nỗi nhớ đồng bằng

Hạt phù sa trầm mình mùa nước nổi

Đón em về bùn còn lấm bàn chân.


Điên điển em ơi vẫn vàng trong nắng

Chiếc xuồng con em chèo chống qua đồng 

Bông súng trắng cuộn tròn trong khoang nhớ

Khói cơm chiều còn cay mắt bên song.


Quê hương giờ là hình sương bóng khói

Mang theo mình hương vườn cũ ngày xưa

Nhớ cá về đồng một ngày trở gió

Một cánh cò chìm khuất giữa cơn mưa.


Người qua sông lặng theo dòng nước cuốn

Thấy trong sương màu lau trắng như mây

Chợt thấy tóc mình mỗi ngày rơi rụng

Bay theo chiều treo nỗi nhớ trên cây.


Con chim lạ nghiêng mình dừng tiếng hót

Chợt nhìn tôi người khách lạ phương nào

Đứng ngơ ngác giữa bình mình châu thổ

Nghe trong lòng đồng vọng giấc chiêm bao.

10/11/2020


NGUYỄN AN BÌNH



Không có nhận xét nào: