CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

B'LAO EM VÀ TÔI - THƠ HOÀNG YÊN LYNH



Kết quả hình ảnh cho ảnh nương chè


B'LAO  EM  VÀ  TÔI

                          

Nắng B'Lao không đủ ấm chiều sương núi
Em về đâu trong bát ngát nương chè
Dáng nghiêng chiều em hồn nhiên lặng lẽ
Tôi ngẫn ngơ nhìn
Em lẫn trong chiều
Trong sương khói mênh mông...

Ở với rừng nhớ đồng bằng gió lộng
Nhớ bến đò con sông nhỏ uốn quanh.
Lâu lắm rồi biền biệt chốn sơn khê
Một ánh mắt cũng gợi sầu nhân thế.

Tôi lưu lạc mất dấu về quê cũ
Nặng gánh đời em phiêu bạt tha phương .
Em về đâu...
Tôi về đâu...
Đời gian nan biền biệt chốn quê người .
Tôi đã già tóc úa nắng chiều rơi
Em tuổi trẻ đa đoan đời mưa nắng...

Đất cao nguyên gió rừng và sương núi
Người cao nguyên  hồn lộng gió bốn phương
Trăng cao nguyên ấm tình người lưu xứ
Bát ngát nương chè
Xanh thắm màu xanh...

"Tôi đi mãi mãi vào sơn cước
Em vuốt tua rèm cửa vọng lâu ... "  *
Bao năm rồi đau đáu một niềm đau
Đời dâu bể tôi làm người  xa xứ
Bất chợt chiều nay em mang cả đồng bằng
Bất chợt có em giữa trời quan tái .
Em dịu dàng...
Và tôi lại là tôi.

Cảm ơn em một lần gặp gỡ
Đưa tôi về chốn cũ ngàn xưa
Chút  ân tình thấm đẫm lại trang thơ
Chiều thương nhớ giữa một trời thương nhớ.

Em đi rồi khuất dần theo dáng nhỏ
Chiều B'Lao sương núi kết thành thơ.


HOÀNG YÊN LINH
* Thơ Nguyễn Bính

Nguồn ; từ email của tác giả Hoàng Yên Lynh gửi nhamyngocsuog.
NM cảm ơn nhà thơ Hoàng Yên Lynh đã chia xẻ một bài thơ hay.

Không có nhận xét nào: