CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

CHÙM THƠ TỊNH ĐÀM


Đàm Nguyễn Tài
02:27, Th 2, 17 thg 6 (1 ngày trước)
tới tôi







* MỘNG.

Quẩn quanh ,
Chẳng biết đi đâu 
Vào trong quán " Gió "
Nghe câu hát buồn !

Ngỡ mình ,
Như cánh chuồn chuồn
Mải bay tìm lại 
Cội nguồn hóa thân !

Đất trời ,
Muôn nỗi phân vân
Biết ai tương ngộ
Cho lần hẹn duyên .?

Đẹp sao ,
Giây phút đầu tiên 
Ân tình dâng tặng ...
Còn nguyên mộng người .

*BUỒN .
(Thân tặng bác G.T.Điệp )

Buồn tôi ,
Những tiếng thở dài
Cùng bao khát vọng ...
Rớt ngoài tầm tay !

Thời gian ,
Đâu có chờ ai
Không mong...
Đêm vẫn quắt quay bóng hình !

Nhìn gương soi ,
Bỗng giật mình 
Phải tôi năm cũ ?
Giờ in dấu đời !

Mộng chìm đáy mắt
Xa khơi ...
Tình chung một mối...
Bên trời nhớ thương !

TỊNH ĐÀM
( TP.HCM . VN )



MẤY DÒNG TÂM TƯ .
( Thân tặng bác Cơ )

Anh giờ vẫn dáng ủ ê ,
Bước chân xiêu dạt đi về tháng năm .
Giữ. hoài nỗi nhớ xa xăm
Người xưa giã biệt , lệ đằm ướt khăn !

Dấu đời in nếp băn khoăn ,
Tuổi thêm sợi bạc - nhọc nhằn áo cơm !
Phận mình đâu thể nào hơn
Gắng quên cho hết nỗi buồn trong tâm !

Anh giờ chăn chiếu lạnh căm
Vào ra chỉ một chỗ nằm lẻ loi !
Biết ai thấu hiểu rạch ròi
Tình thâm sao lại hiếm hoi nụ cười ?!

Không dưng như kẻ ngoài thôi
Câu thăm hỏi với đôi lời ... Cũng không !
Ai đưa con sáo sang sông ,
Để nay , nghĩa vợ tình chồng nhạt phai !

TỊNH ĐÀM
( TP.HCM . VN )


Không có nhận xét nào: