CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 15 tháng 6, 2021

PHÚT CUỐI ĐỜI BA - THƠ HUỲNH TÂM HOÀI

 

          Happy Father's Day 2016 cho Android - Tải về APK



NHÂN NGÀY LỂ CHA.....
TÌNH CHA

 

...Ngoài việc buôn bán vải ba tôi còn mua thêm hột vịt để cho chuyến xe đi Chợ lớn và chuyến xe về là vải vóc.
Có một lần ba cột chiếc xe ba gác vào chiếc xe gắn máy để đi thu gom hột vịt ở vài nơi trong quận.Tôi ngồi trên chiếc xe ba gác và hai tay vịn vào yên xe gắn máy.Ba nói đi như vậy sẽmau hơn.Lúc xe kéo đi trên mặt lộ phẳng thì chẳng việc gì.Tôi còn vẫn giử được chắc vào yên xe của ba, đến khi chạy vào đường giồng, mặt đường không phẵng, nên chiếc ba gác bị trồng trành.Sợi dây cột hai thanh kéo của xe ba gác vào xe gắn máy bị tuột ra.Tôi không còn bám giử được vào yên xe của ba nữa.Chiếc ba gác mà tôi ngồi trên đó bị văng ra và cày qua một bên đường,lướt lên bụi dứa gai.Chiếc gắn máy ba cũng bị trồng trành và ngã sang một bên.Tôi thấy ba ngã ra mặt đường.Ba lồm cồm đứng dậy và hối hả chạy về phía tôi hỏi: Con có sao không con?Tôi nói: Không sao ba ơi! Nhưng ba cũng bước càn lên bụi dứa gai và bế tôi ra ngoài.Tôi không sao cả, nhưng đôi chân ba bị những mủi nhọn của cây dứa cào rách quần tươm máu.Tôi nói: Ba ơi! Chân ba bị ra máu rồi...Ba nói: Ba sợ con bị thương thôi.! Lần sau ba không làm như vầy nữa…!
HTH


PHÚT CUỐI ĐỜI BA
Mấy chục năm ba gánh gồng cơm áo
Nuôi đàn con khờ dại... bã đôi vai!
Chín đứa đeo gánh nặng tháng năm dài
Ba vẫn vững bàn chân ba bước tới
Từng bước gian nan cuộc đời trôi nổi
Ba vững tay chèo chống thoát gian nan
Cuộc đời ba luôn ân nghĩa vẹn toàn
Nên phút cuối yên bình như gió lặng
Thoáng buồn buồn nằm trên giường bệnh
Nhìn đàn con, đàn cháu đứng vây quanh
Có lẽ ba còn luyến tiếc ân cần
Sợi tình cảm chưa muốn đành đứt đoạn
Lời cuối cùng ân cần ba căn dặn
Ráng giữ tình gia quyến nghĩa anh em
Ráng sống với đời sống cho thật hiền
Đem ân đức hòa mình cùng nhân thế
Ba khép mắt thật bình yên lặng lẽ
Tiếng buồn con cháu òa khóc quanh ba
Cả đời ba cho...ba cả đời chưa nhận
Ba đi rồi...nhẹ thoát cuộc đời xa
Trái tim bao dung giờ đây ngưng đập
Đôi mắt nhân từ khép kín hàng mi
Thân xác lạnh toát hơi xa biệt tịnh
Hồn thiên di phù thế biệt từ đây
Mới phút giây gần...giờ xa miên viễn!
Hồn lên mây...xác cứng lạnh buông xuôi
Hai cõi sống, chết liền nhau chấp chới
Mà nghìn trùng chẳng nối được tăm hơi!
Xin khấn vái hương hồn ba siêu thoát
Xác thân ba tro bụi gói hương linh
Xa quê hương ...ba sẽ trở lại gần
Mảnh đất cũ bên mộ phần gia tộc

 

HUỲNH TÂM HOÀI

 

Không có nhận xét nào: