CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 25 tháng 1, 2022

THƠ HUỲNH TÂM HOÀI





RU HỒN MỘT KHÚC TRẦN AI

“Ngày nào có bạn có đôi
Giờ đây lẻ bạn mồ côi một mình”

Đêm nằm… ngẩn ngẩn…ngơ ngơ
Nhớ mình nhớ quá… tay rờ chỗ không
Bao năm chồng vợ sống chung.
Bây giờ …mình bỏ dương trần mình đi
Đêm đêm xoây trở … khép mi.
Mà mơ, mà tưởng…những khi có mình.
Hơi quen….quen mấy chục năm
Giờ đây…đã hết….lạnh tanh… vắng mình!
Đêm nghe tiếng gió qua mành
Tưởng như ai bước …phải mình đó không?
Bên ngoài khung cửa trống trơn
Lắt lay chiếc lá hạt sương lìa cành
Bóng trăng …theo lá rơi nhanh
Trăng ơi! nhỏ lệ long lanh đêm nầy ?
Ru hồn ru khúc trần ai.
Biết rằng lẻ bạn từ rày… lẽ loi!
Vì đâu chim nhạn xa rồi.
Bỏ cây chết đứng giữa trời bơ vơ.

HTH




BUỔI CHIỀU VÀM KINH
(Nhớ vàm kinh Bổn Xồ...nhớ hiền thê đã khuất)

Bao giờ trở lại vàm kinh
Ngó ra sông rộng lục bình trôi qua.
Mù mù bên đó Phú Đa.
Cồn xanh cây trái oằn đưa gió chiều.
Thuyền ai đậu bến cô liêu
Thả câu ngoài cửa (sông) hắt hiu đèn mờ
Nghe câu vọng cỗ ai hò
Thiệt mùi …nước vỗ trăng mờ ngoài sông.
Ầu ơ…mẹ hát ru con.
Trăm năm bến cũ …vàm kinh lỡ bồi.
Một thời…hồi đó…qua rồi.
Vàm kinh sóng vỗ bên đời nhớ mong

HUỲNH TÂM HOÀI

Không có nhận xét nào: