CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Năm, 21 tháng 4, 2022

THƠ THÁNG TƯ - THƠ PHAN NI TẤN

 


       




QUI NHƠN
Qui nhơn
qui nhơn
qui nhơn
Tấc trời tấc đất nào hơn tấc lòng
Về ôm nắng đục mưa trong
Biển chờ núi đợi rộng vòng tay anh
Qui nhơn xanh lá dừa xanh
Ru hồn em ngủ dưới thành quách xưa
Tháp Chàm im bóng trong trưa
Mùi hoang phế tự ngàn mưa gió về
Vốc lên một nắm tràn trề
Nguồn Tây Sơn chảy lạnh tê tháng ngày
Nghe ra trăm ngọn cờ bay
Trăm tiếng thét trận trăm tay trống dồn
Trăm tôi ngồi kín hoàng hôn
Ngồi chật Bình Định ngồi ôn nỗi mình
Ngày xưa Quang Trung vào thành
Rừng gươm giáo dựng như cành lửa reo
Nay chinh chiến cuốn tôi theo
Qua đèo
xả súng
bắn
đèo Cù Mông




CHÂN ĐÈO AN KHÊ

Chiều dừng quân dưới chân đèo
Vô ba xị đế bèn trèo lên cây
Thấy đời lồng lộng nước mây
Ngất nga ngất ngưởng tôi say nỗi nhà
Tôi say, rượu cũng la đà
Trôi đi chan chứa vạt sa mù trời
Cụng ly tôi rượu cùng mời
Vịn nhau mà uống cạn đời ly bôi
Chiều nay da thịt tôi ngồi
Dựa lưng vào cõi đất trời quê hương
Núi rừng ngập lũ tà dương
Cao nguyên bụi đỏ phố phường hoài mong.




GHÉ SÔNG CẦU

Tới đây trời vừa nhá nhem
Chờ trăng lên rọi mấy em Sông Cầu
Phong sương phủi sạch mái đầu
Hồn tôi mau mắn nhuộm màu biển xanh
Đi từ khói lửa chiến tranh
Về ngang đây ghé thăm thành thị em
Thăm tay làm gối đầu êm
Thăm tơ tóc xõa rối mềm canh thâu
Người thăm người lạ mặt nhau
Nghiêng vai cõng mấy miếng sầu nặng thêm
Đêm nằm trong vũng nhớ quên
Sáng mang theo cả một đêm Sông Cầu
Tháng ngày chấp chới qua mau
Lòng sao vẫn nhớ Sông Cầu
trăng
em.

PHAN NI TẤN

Không có nhận xét nào: