CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Năm, 5 tháng 10, 2023

Ở CHỢ CỔ QUINCY. - THƠ NGUYỄN AN BÌNH

 



Ở CHỢ CỔ QUINCY*
1.
Tôi đứng thật lâu trước chợ cổ Quincy
Mấy cái cột to có lẽ đứng đó từ lâu rồi
Bên nầy chợ Bắc – bên kia chợ Nam
Không khí luôn tưng bừng náo nhiệt
Những món hàng bày ở đây
Kim hoàn quần áo giầy da túi xách
Không phải dành cho tôi
Đi ngang qua cửa hàng hoa đầy màu sắc
Không biết mua để tặng ai
Tôi tìm gì ở ngôi chợ cổ nầy
Khi xung quanh toàn người xa lạ
Bạn đã thử món Clam Chowder** chưa
Thơm như hến dòng Hương hay don sông Vệ
Cho đở nhớ quê hương trong những ngày lưu lạc
Một tháp chuông thật cao
Đồng hồ bốn mặt dịch chuyển đều dặn theo thời gian
Nhưng với tôi
Nó lạnh lùng im lặng.
2.
Tôi đứng thật lâu trước ngôi chợ cổ
Nghe âm thanh vút lên từ xa từ xa
Người nghệ sĩ đường phố đang biểu diễn ngẫu hứng
Với tất cả tài năng mình có được
Nhạc cụ chỉ là nồi niêu soong chảo
Là xô nhựa lon bia
Là tất cả những gì anh ta nhặt đường trên đường đi
Đó là đồ phế thải
Nhưng trong tay anh trở thành trống kèn chập chả
Hòa điệu cùng giọng hát khàn đục của anh
Bức tranh sinh động trên đường phố
Đặc trưng của ngôi chợ cổ Quincy
Mười đô la của anh đó
Chắc đủ cho một buổi trưa giản dị.


NGUYỄN AN BÌNH
*Boston-Sài Gòn, 26/9/2023


*Chợ cổ Quincy lâu đời của thành phố Boston thuộc bang Massachusetts Hoa Kỳ

**Clam Chowder; Món súp hến nấu với kem ăn rất ngon

Không có nhận xét nào: