CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

LITTLE SAIGON



image

Little Saigon sign. Garden Grove, Orange County, California, USA (color)
Ảnh trên net

Tên gọi Little Saigon (hay Tiểu Sài Gòn, Sài Gòn Nhỏ) thường chỉ những khu vực có nhiều người Việt sinh sống bên ngoài lãnh thổ Việt Nam, nhất là tại Hoa Kỳ và Úc.  Các khu Little Saigon lớn có mặt trong thành phố Westminster, Garden Grove, San Jose( California) Houston( Texas.)

Tại Quận Cam

Khu Phước Lộc Thọ (Asian Garden Mall), thương xá của người Việt đầu tiên tại quận Cam là
khu Little Saigon lâu đời nhất, lớn nhất và nổi tiếng nhất nằm tại hai thành phố Westminster và Garden Grove, Quận Cam, nơi người Việt chiếm 30,7% và 21,4% dân số

Lịch sử

Trước kia, Westminster cũng như các thành phố gần đó là những vùng đất đai trồng trọt lớn. Từ năm 1975, người Việt tỵ nạn đầu tiên đến đây từ trại Pendleton, nằm cách Westminster 50 dặm về hướng Nam và từ các tiểu bang khác như Pennsylvania, Arkansas, Florida. Từ năm 1978, Đại lộ Bolsa trở thành khu trung tâm của Little Saigon nhờ các cơ sở thương mại do những người Việt đầu tiên lập nên, trong đó có chợ Hòa Bình, nhà sách Tú Quỳnh, và nhà hàng Thành Mỹ là những bảng hiệu đầu tiên. Cùng năm, Nhật báo Người Việt đã được phát hành tại thành phố Garden Grove. Những người tị nạn người Việt sau này cũng đến đó để lập nghiệp, họ mua lại các cơ sở thương mại của người địa phương và lập nên một số khu phố thương mại. Về sau cộng đồng người Việt tràn ra những thành phố lân cận như Garden Grove, Stanton, Fountain Valley, Anaheim và Santa Ana.

Năm 1986, Ủy ban Phát triển Little Saigon có 46 thành viên, đã được 18 vị dân biểu và nghị sĩ tiểu bang giúp đỡ để đưa đề nghị thành lập Đặc khu Tiểu Sài Gòn lên thống đốc tiểu bang. Ngày 1 tháng 6 năm 1986, trước Quốc hội tiểu bang, Thống đốc George Deukmejian đã chấp thuận đề nghị này.

Ngày 17 tháng 6 năm 1986, thị trưởng Westminster Chuck Smith đã làm lễ ra mắt Đặc khu Little Saigon trước thương xá Phước Lộc Thọ. Buổi lễ được đặt dưới sự chủ toạ của thống đốc tiểu bang và có sự hiện diện của đông đảo người Việt Nam trong vùng. Sau đó, các bảng chỉ đường được đặt trên xa lộ Garden Grove (Freeway 22) quanh vùng để chỉ đường đến Little Saigon.


Là khu vực có đông người Việt sinh sống và thành đạt , Little Saigon là khu thương mại phồn thịnh, cũng là nơi tổ chức các lễ hội văn hóa của người Việt  còn là địa điểm du lịch mà người Việt sinh sống ở nhiều tiểu bang khác thường đến đây để thưởng thức các món ăn ,mua sắm ,vui chơi ...để tìm kiếm hình ảnh và không khí quê nhà

  (NM viết theo tài liệu từ Wikipedia)
      Ảnh của NM SL


































6 nhận xét:

Hoàng Anh 79 nói...

http://images.hotdeals.vn/hinhanh/HCM/37873_0_body_08.jpg

Em mời chị giải khát ạ!

Thanh Truc nói...

Con chào Dì Hai ! Nhạc sĩ Phạm Minh Cảnh có phổ nhạc 10 bài thơ trong Tập thơ Khơi xa của Dì Hai . Làm thế nào để gửi cho Dì Hai ? Dì Hai liên lạc với con qua email bdttruc@yahoo.com.vn . Con : Trúc ( Vĩnh long )

Mẫn nói...

sang thăm chị đây, để nhìn những cái VN ở ngoài VN. chúc chị luôn an lành

Hương Thềm Mây - GM.Nguyễn Đình Diệm nói...

Thăm NM được xem một số hình ảnh về Tiểu Sài Gòn
Cảm ơn nhé.Chúc an lành.Mến

Hương Thềm Mây - GM.Nguyễn Đình Diệm nói...

Thăm NM được xem một số hình ảnh về Tiểu Sài Gòn
Cảm ơn nhé.Chúc an lành.Mến

Lý Viễn Giao nói...

Nhờ Nhã My có được một chuyến ngao du đến Little Saigon đầy thú vị . Xin được cảm ơn !