CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

MỘT NỬA TIỂU THƯ - THƠ TRƯƠNG THỊ THANH TÂM

Truong Thi Thanh Tam
28/12/2017 (5 ngày trước)

tới tôi 

Kết quả hình ảnh cho TRANH THIẾU PHỤ

Tranh Lê Phổ


MỘT  NỬA TIỂU THƯ 

               ***
Một nửa tiểu thư tôi còn sót lại 
Nên chập chờn trong giấc ngủ có anh 
Tình trong mộng, vẫn không là thực 
Đã trở về trong quá khứ ngày xanh 

Thuở có anh, tôi đất trời rộng mở 
Non nước thanh bình, quê mẹ yên vui 
Một nửa tiểu thư tôi đỏng đảnh cười 
Trao cho anh những duyên thầm con gái 

Rồi xóm nhỏ tan tành theo khói lửa 
Tôi theo chồng nỗi khổ cũng cuốn quanh 
Rồi một nửa thiếu phụ tôi chờ anh 
Và tang tóc đã làm tôi goá bụa 

Trời xui khiến nên hồng nhan bạc phận 
Trở lại quê nghèo, anh bước sang sông 
Tôi bến đợi vẫn còn hoài trông ngóng...!
Nửa thiếu phụ nầy...năm tháng tàn phai.

                TRƯƠNG THỊ THANH TÂM 
                             Mytho 

1 nhận xét:

Đỗ Văn nói...

Trách hoài câu duyên nợ
Nên hai nửa mãi chờ...
===
DVD sang thăm nhà, thưởng thức thơ hay!
DVD xin chúc NM an lành! :)

https://dotienich.vn/wp-content/uploads/2017/06/s%C3%A2n-chim-v%C3%A0m-h%E1%BB%93.jpg