CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

VĨNH BIỆT NHÀ THƠ TRÚC THANH TÂM




tructhanhtaam@yahoo.com

TRÚC THANH TÂM- Tên thật: Dư Thanh Tâm

- Sinh ngày : 21.8.1949
- Tại : Long Mỹ ( Cần Thơ )
- Quê gốc : Cái Nước ( Cà Mau )
- Làm thơ, viết văn đăng trên các báo và tạp chí từ năm 1964
- Sáng lập : Văn nghệ Hoa Thời Gian, Thi văn đoàn Trăng Nguyên Thủy, Văn nghệ Cần Thơ (hoạt động đến 1975)
- Bút danh khác : Lý Thị Phương Hà, Lê Nghiêm Châu, Trương Hoài An, Bá Tùng, Hải Hà, Rạng Đông...
- Kỷ niệm chương " Vì sự nghiệp văn học nghệ thuật Việt Nam "
- Địa chỉ: 287 đường Louis Pasteur, khóm Vĩnh Phú, phường Châu Phú A, Châu Đốc ( An Giang )
- Điện thoại: 0903 643 751
- Email: tructhanhtaam@yahoo.com
- Blogs cá nhân: http://vuonthotrangnguyenthuy.blogspot.com/
http://tructhanhtam.blogtiengviet.net/









TRÚC THANH TÂM '' Một đời tận hiến cho thi ca'' (bài cuả Phan Nam )' .Đúng, so với một khoảng thời gian quá dài tham gia văn chương nghệ thuật cùng với một số lượng tác phẩm dồi dào mà anh đã cống hiến cho nền thi ca hiện đại .
Tôi thật sự không quen thân với anh .Cách đây 7 năm khi tôi mới tham gia yahoo blog , mỗi ngày trang blog cuả mình được vài nguời hay vài chục người vào thì có một lần tình cờ tôi qua trang yahoo cuả anh thấy một số lượng khách khổng lồ hơn 500 nguởi vào mỗi ngày và đặc biệt không thấy anh viết nhiều còm giao lưu như những trang khác cũng không thấy đăng ký blog nỗi bật như các trang khác có số khách ít hơn ! ( và không đăng bài mà chỉ đăng hình ảnh offline !) Tò mò nên thỉnh thoảng tôi vào để đọc thơ anh. Rồi yahoo đóng , thỉnh thoảng tôi đọc thơ anh trên những trang văn nghệ mạng , nhìn con số người đọc ,tôi biết có rất nhiều bạn đọc thích thơ anh . Năm 2015 vì bận nhiều công việc tôi đã tạm ngưng viết bài nhưng cái duyên chưa dứt và cùng với sự ưu ái cho trang NM , rất nhiều thi văn hữu đã gởi chia xẻ , blog NM vẫn tiếp tục hoạt động . Một hôm tôi nhận được một email từ nhà thơ Trúc Thanh Tâm gởi qua 1 bài thơ với dòng chữ '' kính gởi NTNM...'' và sau đó anh vẫn tiếp tục gởi bài đều đặn cho trang tôi , rồi một lần tôi nhận được một  tin nhắn từ facebook với dòng chữ '' NM soạn cho vài bài thơ để đăng trong trang Trăng Nguyên Thủy cùng với đường link vào trang TNT của anh.Tôi vào trang anh và thấy có vài bài thơ của tôi đã được anh tự ý tuyển đăng và có mở một đường link liên kết với Blog NM. Chưa kịp gởi bài cộng tác thì được tin anh bịnh nặng , vì quá bận việc nên hơn 20 ngày sau tôi mới điện thoại về để hỏi thăm và được người nhà anh trả lời'' hộm qua có mở mắt nhưng còn thở oxy và bác sĩ có cho uống chút sửa bằng miệng '' /.Tôi nghĩ anh sẽ hồi phục cho đến khi nhận hung tin báo từ người bạn ''TTT đi rồi !" Tôi quá bận không theo dõi facebook thường cũng không kết bạn với facebook của anh nên không hay tin! Khi được anh Nguyễn An  Bình  xác nhận '' đã là sự thật nhưng đường đi Châu Đốc xa xôi quá tôi cũng chỉ chia buồn thôi !"' Tôi chỉ kịp đăng lời chia buồn lên trang facebook  và rất cảm động khi thấy nhiều người vào chia buồn và chị Hạt Cát (ở Hanội ) đã ghi thêm phần tiểu sử cùa anh, điều đó chứng tỏ không phải chỉ riêng tôi mà rất nhiều người mến mộ và thương tiếc anh !
Kiểm tra lại từ lúc đăng bài cuả anh trên Blog NM , tổng cộng 43 bài , bài cuối cùng anh gởi cho tôi là ngày 9/12 , một ngày trước khi anh nhập viện cũng là bài cuối cùng anh đã đăng trên các trang cuả anh !
Con tằm đã nhả những sợi tơ cuối cùng ! Một đời làm thơ , một đời cống hiến , sống lặng lẽ ít ồn ào Anh đã ra đi để lại bao thương tiếc cho bạn bè văn nghệ !
Hôm nay Nhã My xin gởi mấy dòng này để thắp một nén tâm hương ngậm ngùi thương tiếc tiễn đưa một nhà thơ đáng kính , một người bạn văn chương và cảm ơn anh với những bài thơ hay đã chia xẻ cho blog nhỏ bé của NM!Cảm ơn anh với quà tặng là đường link nối kết với blog NM từ trang Trăng Nguyên Thủy đã đưa nhiều bạn đọc mới vẫn thường xuyên truy cập blog NM mặc dù người chủ trương đã mất !
Cầu nguyện anh an giấc nơi miền thi ca vĩnh cửu ở cõi niết bàn !

NHÃ MY


Mời đọc bài viết của Phan Nam:

http://vannghequangtri.blogspot.com/…/tien-biet-nha-tho-tru…

Không có nhận xét nào: