CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

CHÙM THƠ THỦY ĐIỀN








MẤY THUỞ EM VỀ


Mấy thuở em về sao chẳng sang
Chuyện xưa, quá khứ đã phai tàn
Nhớ chi rồi lạnh lùng cúi mặt
Bên đây, bên đó chỉ tầm gang


Hôm ấy em về sao chẳng sang
Ngồi bên hiên vắng đợi trông nàng
Trắng đêm tôi mượn vầng trăng tỏ
Soi đường mà chẳng thấy em ngang


Tôi nghĩ chuyện tình dù cay đắng
Nhưng rồi ngày tháng cũng qua đi
Sao ai chất chứa, hoài tâm trí
Nửa đời sâu đọng giận, thương mang


Mấy thuở em về sao chẳng sang
Gặp nhau đôi phút để ngỡ ngàng
Nhìn nhau khoảnh khắc rồi xa cách
Để rồi mai lại. Nẽo quan san.






CÒN ĐÂU CHIẾC ÁO BÀ BA



Còn Đâu chiếc áo bà ba
Còn đâu cái dáng thướt tha giữa hè
Còn đâu hình ảnh .. gái quê
Bình minh nặng gánh đi- về chợ phiên
Còn đâu ... bóng ngã, chiều lên
Ngồi bên bếp lửa nghiêng nghiêng má hồng
Còn đâu những lúc mặn nồng
Hoàng hôn biển vắng sóng chồm hôn thân
Giả hờn quây mặt lặng câm
Tay anh nhè nhẹ làm khăn, ... mỉm cười
Còn đâu những lúc em ngồi
Giếng sâu, giặt áo nhìn trời bao la
Còn đâu những .... phút tình ta
Kề vai, tựa má mặn mà đêm trăng


Còn chăng người hỡi còn chăng
Bóng đêm u tối, chiếu chăn lạnh lùng.

14-11-2019



SOI GƯƠNG


Có soi gương mới thấy mình xấu, đẹp
Để tô son, nhuộm phấn nét suy tàn
Khỏa lấp đi những đường nét nhăn ngang
Người đối diện có cái nhìn qúi giá


Có soi gương mới rõ mình thật, giả
Để chữa lòng những nhơ nhuốt còn mang
Để rữa đi những ăn có, tập đoàn
Cho lí trí quây về tìm chính nghĩa


Hãy soi gương ngày ngày nhìn, ngắm ngía
Đừng lằm lì che mặt, ngỡ mình khôn
Rồi vội quên, toàn làm chuyện bất thường
Gây tiếng oán một đời mang tội lỗi.


12-11-2019



Kết quả hình ảnh cho ẢNH BUOM BUOM VA HOA CUC


TA NHƯ ..........!


Anh như con Bướm đa tình
Tôi như hoa Cúc chứa bình mật ngon
Bình minh Bướm lượn vườn son
Lả lơi cúc Bạch cười giòn hiến dâng


Anh như bụi Trúc xanh xanh
Tôi như con Sáo đeo cành hót vang
Mùa xuân nắng ấm dịu dàng
Đỏng đưa trước gió mây ngàn thầm ghen


Anh như đêm vắng, lửa đèn
Tôi như quyển vở từng đêm .... thư tình
Sáng soi, soi sáng tim mình
Kề tôi anh ngắm, ... lặng thinh hé cười


Anh như con Bướm gọi mời
Tôi như hoa thắm đẹp ngời trao duyên
Anh như là một con thuyền
Tôi là biển cả vượt miền Đại dương


Ta như đôi bạn chung đường
Như đôi cánh Nhạn chập chùng bay cao.



THỦY ĐIỀN
10-11-2019


1 nhận xét:

Trần Lý Tuyết nói...

https://bephoangcuong.vn/bep-dien-tu.html chính hãng tốt nhất tại bếp hoàng cương