CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

CHÙM THƠ HUỲNH TÂM HOÀI


Hoang Lam
09:07, Th 6, 29 thg 11 (4 ngày trước)
tới tôi







ĐỔI ĐỜI



1-Tôi ngồi giũ áo phong sương
Rách bươm lưng vải…sứt mòn nút khuy
Tôi ngồi nhớ chuyện thịnh suy
Hát nghêu ngao… Vỡ mộng …Xiêu dốc đời



2-Tôi về dòng cũ sông trôi
Lấy thơ đấp vá chỗ vơi ngọt bùi
Khuấy dầm nước xoáy vịnh voi
Nhớ người châu thổ một thời đầy vun
Bây giờ nhiều khúc cạn cùn
Lơ ngơ cứ tưởng đi lầm nước non




NHỚ


Tháng 11 cơn mưa rớt vội
Sợ mùa đông… mây thấp vòm trời
Chim trên cành co ro ướt cánh
Đôi mắt lim dim…buồn khơi khơi…


Như ta nhìn mưa lòng chanh chạnh
Ngọn sầu nào lãng đãng buâng quơ…
Ngó cơn mưa từ nguồn xiêu đổ
Có gì đâu…mà nhớ …thẫn thờ








VÚ ƠI!
(ngày bà xã giải phẩu ngực...anh viết bài thơ)



Vú ơi! Múp nụ trang đài
Núp trong ngực áo những ngày thơ ngây
Che! Sợ thiên hạ sâm soi
Hở trong tay tựa…những ngày yêu đương
Nở căng vòm sữa nuôi con
Truyền dòng cảm xúc đời non lớn người
Vú ơi! Nguồn sữa héo vơi
Cháu măn vú móm…Bà cười …Ngân nga
Điệu ru bà vẫn thiệt thà
Xứ người…Cháu lớn nhớ ra câu gì?
Một hôm ngực nhói… siêu vi!
Cắt bờ ngực…Tẻ mất đi vòm hồng
Cơn biến động… ảnh hưởng mòn
Héo đời thiếu phụ vuông tròn cháu con
Mình ơi! Chua, ngọt gánh chung
Cơn đau mình chịu…tôi…lòng xót xa
Vú ơi! Tẻ nhánh thịt da
Thương mình héo hắc… Buồn da diết! Buồn!


 HUỲNH TÂM HOÀI






Không có nhận xét nào: