CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

CHÙM THƠ NGUYÊN LẠC


Steven Nguyen
06:42 (11 giờ trước)
tới tôi

Gởi đến NM thêm vài bài thơ. Chúc sức khoẻ và một Xuân mới an lành, thịnh vượng
NL 1/7/2020


......................................................................



Kết quả hình ảnh cho ẢNH MUÀ XUÂN




HÃY VỀ ĐI
.
1.
Đầu xuân hoa rộ màu tươi thắm
Em hãy về đi hái lộc đầu
Biệt xứ lưng tròng xa thăm thẳm
Để lại nơi đây một nỗi sầu
.
Để lại riêng tôi hoài huyễn mộng
Chong đêm mơ chỉ bóng nguyêt rầu
Xuân đến phương người hoa có thắm?
Có nhớ không em ước hẹn nào?
.
2.
Đầu xuân hoa nở màu tươi thắm
Sao mãi hồn tôi rêu phủ màu
Em hãy về đi xuân rồi đó
Mang theo chút nắng ấm tình nhau
.
Đầu xuân chim líu lo ngoài ngõ
Hoan ca mừng đón nắng xuân hồng
Ta mãi vẫn chờ ... chờ em đó
Từ lúc phân ly lệ lưng tròng
.
Hãy về em nhé. về em nhé?
Mang theo nắng ấm sưởi ta đông
.




XUÂN VỀ
.
Một nhành mai khoe sắc
Xuân về rồi phải không?
Chim líu lo ca hát
Sao sầu động trong lòng?
.
Mây trắng trời lam bay
Về phuơng nào ai biết?
Tóc xanh giờ có hay?
Màu thời gian da diết!
.
Năm cũ rồi giã biệt
"Vó câu vèo qua song"
Lột vỏ từng tờ lịch 
Còn chữ sầu bên trong
.
Một nhành mai nở sớm
Xuân về người biết không?
Ngày mới hương xuân đượm
Sao lệ ứa lưng tròng?!
.
Một khối tình rất cũ
Sao hoài mới trong tâm ?!





ÁO LỤA SÓC TRĂNG
.
Ai về đất Sóc quê tôi *
Nhớ thăm Hoàng Diệu một thời đã xa
Một thời yểu điệu thướt tha
Trắng dài áo lụa đón đưa con đường
.
Nhớ thăm cây điệp sân trường
Hoa vàng rơi nhẹ lời thương tóc người
Nhớ thăm ... nhiều lắm người ơi
Trong tôi trọn cả đất trời Sóc Trăng
.
2.
Phương này giờ tuyết trổ bông
Muôn trùng trắng phủ. Nỗi lòng quê tôi
Nhớ thương ... thôi cũng chỉ rồi
Đêm ba mươi lạnh ngoài trời tuyết bay
.
Có người lữ khách mồ côi
Đón xuân xứ lạ thấy đời hư không
Sóc Trăng thời đó còn không?
Dáng ai ngày đó ... còng lưng nắng đời?
.
Sóc Trăng vẫn mãi trong tôi
Trắng dài áo lụa trọn đời … Thiên thu!
..
NGUYÊN LẠC
..................
* Sóc Trăng, trước 1975 là tỉnh Ba Xuyên có trường công lập Hoàng Diệu là nơi tôi học. Quê tôi Đại Ngãi, huyện Long Phú, Sóc Trăng- Hậu Giang



1 nhận xét:

Minh Giang nói...

HD bây giờ đâu còn nữa, kỷ niệm thì chắc phai mờ theo sương khói thời gian, tôi đã ghé tham quan, thấy lòng mình tan tác, tất cả "Chỉ còn kỷ niệm mà thôi", thì thôi hãy giữ gìn một chút gì để luyến thương
....
MG