CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2023

NHƯ BUỔI CHIỀU QUA VỘI - THƠ THẾ LỘC

 

Hình ảnh Thế Lộc trước và bây giờ



NHƯ BUỔI CHIỀU QUA VỘI

Yêu tha thiết nhưng chưa từng thổ lộ
Vì ngại rằng phải gánh chịu đau thương
Tôi đang bước giữa khoảng trống con đường
Hồn se sẻ nghe tim mình ứa lệ

 

Tôi lơ ngơ giữa dòng đời dâu bể
Yêu một người chưa chắc đã thành duyên
Nên ngại ngùng mòn mỏi ánh trăng nghiêng
Không dám ngỏ sợ e mình thương hận

 

Buồn biết mấy những chiều thu gió lạnh
Đợi trông hoài hình bóng của thương yêu
Và thẩn thờ nhìn lá đổ trong chiều
Nghe xao xác tiếng chim về tổ ấm

 

Ôi, mùa thu, mùa thu đi rất chậm
Để lá vàng lảo đảo rớt qua sân
Tôi sửng sờ nghe pháo nổ rất gần
Em áo cưới, xe hoa về xứ lạ

 

Tôi ngẩn ngơ như những chiều nắng hạ
Buồn làm sao khi em đã đi rồi
Nghe tim mình rạn vở mặn bờ môi
Cô hàng xóm không còn chung bờ dậu

 

Ngày áo cưới em đẹp như Hoàng hậu
Đấng Quân vương không phải kẻ chung rào
Tôi thì thầm, ôi ... thương nhớ biết bao
Hình bóng " nhỏ " làm sao tôi quên được.

06.02.2023
THẾ LỘC

Không có nhận xét nào: