CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2023

TÌM BÓNG - THƠ HUỲNH TÂM HOÀI

 



TÌM BÓNG


Hình như có lúc tôi mãi tìm bóng? 

Bóng chập chờn trước gió bóng lao xao 

Bóng chiêm bao ngã nghiêng trong giấc mộng 

Bóng với hoài nhưng có bắt được đâu 


Tôi huỷ hoại những tháng ngày theo bóng 

Rồi thở than đời sao quá buồn đau 

Tôi tất bật hoài nghi đời cạn kiệt 

Hạnh phúc đâu tôi không thấy bao giờ 


Có một bửa theo bóng đời vấp ngã 

Tôi đè lên ngay dưới bóng của tôi 

Tôi chợt hiểu chính ngay tôi và bóng 

Có đâu xa mà tìm mãi không thôi 


Tôi ngồi lên nhìn bóng tôi trước mặt 

Tôi thầm thì nói với bóng có sao đâu? 

Mầy với tao cuộc hành trình đi suốt 

Một cuộc đời đôi bạn đến trăm năm 


Tôi quay về với bản ngã của chính tôi 

Và cuộc sống quanh mình như hiện có 

Nhìn gia đình quay quần trong êm ả 

Xớt chia nhau cùng hiền phụ ngọt bùi 


Với con cháu mỗi ngày thêm đông lớn 

Hạnh phúc nầy vừa đủ với yêu thương 

Đến lúc đó không bao giờ tôi nhớ bóng 

Cả khi đi trong nắng -bóng thênh thang 


HUỲNH TÂM HOÀI


Không có nhận xét nào: