CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

LỤC BÁT LÃNG ĐÃNG - THƠ LÊ THIÊN MINH KHOA


Minh Khoa Lê Thiên
Tệp đính kèm22:14 (9 giờ trước)
tới tôi 


Ảnh: Nhà thơ Lê Thiên Minh Khoa qua ký họa của HS  Huỳnh Phương Đông



1.CHÂN DUNG TỰU HỌA


 (I)
hôm qua thơ rượu Tơ-
Tình
sáng mai hết rượu
thấy mình mất thơ

(II)
hôm qua thơ rượu Tơ-
Tình
sáng mai hoang đãng
thấy mình mất tiêu…

(III)
             sáng mai thấy ta vẫn còn
     buồn năm phút tại Diêm Vương nuốt lời
              ta không là kẻ chán đời
       là ta chán ngán làm người
                                                 như ta

 2. VÀ EM…

Và em.
Và tôi.
Và thơ.
Và lung linh rượu.
Và chờ đêm qua.
·
Và Không.
Và Phật.
Và Ma.
Hội nhau trong cõi ta – bà
Rong chơi…
·
Và em.
Và tôi.
Và ai …
Và trăm năm
Vẫn nhớ hoài ngàn năm
·
Và ngàn năm
nhớ xa xăm.
Và xa xăm nhớ lầm
than kiếp người!…
·
Và em.
Và tôi.
Và ai …
 (NS Hoàng Lương phổ nhạc, Ca sĩ vân khánh ca)
LINK> https://www.youtube.com/watch?v=ozYSKhgDlhk

3. VÀ ANH…

    Và anh rượu uống bây giờ
là trăm năm rớt bên bờ tử sinh
    Và anh rượu uống một mình
là anh uống với bóng hình em thôi
    Và anh chén rượu mồ côi
là tôi cộng lại với tôi hai người
    Và anh chén rượu em mời
là em cộng với tôi rồi bằng không
***
    Và anh ngó em tắm rằm
xiêm y rớt xuống, bóng trăng say mèm

LÊ THIÊN MINH KHOA

(Trích từ tập thơ “LẶNG LẼ TÔI” của LTMK, sắp xuất bản- 2018)

1 nhận xét:

NHAMY nói...

và đây lãng đãng thơ ca
rớt câu lục bát đã xa lại gần...