CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2023

BẠN BÈ SÀI GÒN TƯỞNG NHỚ NGUYỄN NGUYÊN BẢY- VŨ NGỌC TIẾN


Mới hôm nào gặp anh trông anh rất là khoẻ mạnh, ba năm bịnh dịch  anh rời VN ,rồi nghe tin anh bị bịnh đã khỏi, thật đau buồn hay tin anh đã ra đi vĩnh viễn .NM xin thắp nén hương thành kính phân ưu cùng tang quyến và kính tiển người anh tài hoa hết lòng vì văn chương  về miền cực lạc.





 NGUYỄN NGUYÊN BẢY

Sinh năm 1940, từng làm việc ở Đài Phát thanh tiếng nói VN. Sau năm 1975 anh chuyển vào Sài Gòn làm ở Đài Truyền hình TP HCM. Anh là nhà thơ - nhà văn - nhà báo. Anh là người sáng lập ra nhiều chuyên mục sân khấu của HTV. Từng làm Phó tổng biên tập tạp chí Kiến Trúc & Đời sống. Nguyên cố vấn TBT báo Thể thao Văn hóa Hà Nội (nay là Thể thao Ngày nay).
Nhà thơ Nguyễn Nguyên Bảy đã qua đời ở tuổi 82 vào ngày 28/12/22 tại Texas, Mỹ
















BẠN BÈ SÀI GÒN TƯỞNG NHỚ NGUYỄN NGUYÊN BẢY

Mình vừa đi dự buổi lễ tưởng nhớ một nhà thơ, một đại sư phong thủy Nguyễn Nguyên Bảy. Với tôi, ông vừa là bạn văn vừa là người anh khả kính. Với nhiều người trong giới VNS, ông là mạnh thường quân dám bỏ thời gian hàng chục năm sưu tầm, biên tập tác phẩm của bạn bè rồi tự bỏ ra nhiều tỷ đồng tổ chức bản thảo, in ấn sang trọng, phát không cho bạn viết, bạn đọc cả nước nhằm tôn vinh và bảo tồn những giá trị văn chương đích thực. Buổi lễ diễn ra đơn giản và trang nghiêm tại phòng họp sang trọng của KS 5 sao Continental 134 đường Đồng Khởi. Những lời tâm sự chân tình của chị Lý Phương Liên và con gái, của họa sĩ Nguyễn Thị Hiền, nhà thơ Hoàng Thụy Hưng, Hồ Bá Thâm... thật vô cùng xúc động. Bạn bè sẽ nhớ mãi một tài thơ, một con người tử tế như 4 câu lục bát sinh thời ông tâm đắc:
Cháy rồi, cháy hết phần thơm
Chân hương đứng lặng nỗi buồn vô vi
Rồi màu phẩm nhuộm bay đi
Dẫu chẳng còn gì vẫn đứng chân Hương.
Xin một lần nữa tưởng nhớ và kính tiễn anh về miền mây trắng, đi nhé anh Bảy ơi!...



Không có nhận xét nào: