CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2023

GỞI GIÓ GÒ CÔNG - THƠ TRẦN NGỌC HƯỞNG

 



Vì hậu quả nặng nề của bão năm Thìn mà người ta đồn đãi Gió Gò Công độc.
Tui cũng thấy gần gần như vậy.
Mời đọc nha!:


GỞI GIÓ GÒ CÔNG

Đèn nào cao bằng đèn Châu Đốc
Gió nào độc bằng gió Gò Công
Một ngọn đông phong …
Hát ru Nam bộ
***

... Gió Gò Công độc đến đâu,
Trăm năm một khúc hát ru lưu truyền.
Cũng đâu thể độc bằng em,
Thổi tôi xiêu lạc giạt nghiêng phố dài!

Tôi yêu em, em yêu ai,
Một trường một lớp… lại hai hướng đời.
Chao ôi! Sau nét hoa cười,
Mắt em lấp loá dáng người lạ kia!

Chiều hoang hoải gió tôi về,
Cỏ may ngơ ngẩn đêm mê thất tình.
Ngọn đông phong thổi mà kinh,
Tàn canh riêng một bóng hình hư hao!

Gió Gò Công thổi phía nào,
Sông xa phía ấy, núi cao phía này.
Cũng đành em đó tôi đây,
Riêng sâu kỷ niệm, riêng đầy khát khao.

Thổi nhàu nát mảnh chiêm bao,
Trăng rằm xưa khuyết nỗi đau nhói đời.
Nào tôi dám trách chi người,
Chỉ thương mình… cả một thời ngu ngơ!

Năm mỏi đợi, tháng mòn chờ,
Gió Gò Công thổi bơ phờ tóc sương.
Một đời tuyết trắng tha hương,
Chút gì để nhớ cuối đường bão dông!...


TRẦN NGỌC HƯỞNG

 


Không có nhận xét nào: