CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2022

CHÙM THƠ QUÊ - NGUYỄN THỊ NGỌC DIỆP



Ảnh tác giả NTND

 


TÔI TRỞ VỀ ĐÂY 

 

Tôi trở về đây với ngôi nhà xưa 

Lạnh buốt đôi vai lạnh thấu tâm hồn 

Anh đã đi rồi anh đã đi luôn 

Cảnh cũ người xưa không còn đâu nữa 

 

Tôi trở về đây nỗi sầu chan chứa 

Còn gì đâu nữa mà ngóng mà chờ 

Trời không có mưa mà linh hồn tôi ướt 

Ướt câu thề đọng nước mắt trong tim 

 

Thuyền tôi vẫn trăm năm không rời bến 

Người ra đi đàn dây đứt lạc âm 

Để bao năm tôi ngồi đó âm thầm 

Tình đơn lẽ khóc cùng trăng và nước 

 

Tôi hờn trách, nào ai đâu biết được 

Tình ai như thời tiết cứ đổi thay 

Mai khác rồi đâu phải giống hôm nay 

Trời sáng nắng chiều mưa, người cũng thế  

 

Tôi chỉ có một tình yêu cả thể 

Trao cho anh với tất cả tinh khôi 

Ghét hay yêu cũng đã phận duyên rồi 

Tôi nhận hết với nỗi đời sóng gió 

 

Tôi ao ước tình ta như trăng tỏ 

Đâu muốn chi dang dỡ nghĩa vợ chồng 

Để con mình bèo nước dạt trên sông 

Bao năm tháng mơ một ngày đòan tụ 

 

Nay trở về hồn đỉnh cao gió hú 

Buồn lê thế nhớ ngày cũ bên nhau 

Đã mất rồi, mất đành đoạn thương đau 

Không có nữa bửa cơm sum họp cả 

 

Ôi dĩ vãng đã xa rồi, xa quá 

Miền yêu thương đau ký ức hôm nay 

Chẳng bao giờ còn nữa đôi vòng tay 

Ôm rất chặc và vỗ về âu yếm./. 

                 

 

HỒI TƯỞNG  

 

Mình còn lại gì trên cõi trần này nữa 

Soi gương thấy bóng ai bỗng hoảng hốt giật mình 

Không phải ta, con Bê nhà quê quần đùi áo vá 

Hồn thảnh thơi bên bụi chuối vườn rau. 

 

Lội đồng, găng câu bắt cá ơi ới gọi nhau 

Vừa bắt vừa chơi giỏ cá đầy không đậy được  

Nghe cá giãy đằng sau đằng trước  

Sung sướng mê ly, con Bê tít mắt cười. 

 

Bùn đất lấm lem lấp lánh nụ cười tươi 

Yêu biết mấy đồng quê thôn dã 

Thời gian trôi dòng đời xa xôi quá 

Méo mó nụ cười, cười gượng để làm vui. 

 

Bạn bè xưa còn thui thủi mình tui 

Cầu thực tha hương xứ người bươn chải  

Sáu Lọ, Tám Nho theo mây trời đi mãi 

Ước được quay về thời cắt cỏ chăn trâu. 

 

Thèm được như ngày nào quần vá áo nâu 

Chạy nhảy tung tăng khắp đầu làng cuối bãi 

Hôi hám lấm lem đi qua thời con gái 

Ngây ngô, vụng dại nơi ruộng cạn đồng sâu. 

 

Áo quần hôm nay rực rỡ những sắc màu 

Không che hết nỗi buồn trong sâu thẳm  

Ngày mấy bận thay đồ vẫn miên man chìm đắm 

Đưa tôi về với ký ức ngày xưa.


          NGUYỄN THỊ NGỌC DIỆP

Nguồn : từ email của Châu Thạch .


Không có nhận xét nào: