CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2023

NHỮNG KHÚC ĐOẠN CUỘC ĐỜI - MẶC PHƯƠNG TỬ




 

NHỮNG KHÚC ĐOẠN CUỘC ĐỜI.

"...Đời như một chuyến xe thời gian qua từng khúc đoạn ngược xuôi, đưa ta đi-về muôn ngã, mà mỗi người, ai cũng phải tự chon cho mình một trong những nẽo đi-về.
Có nhũng con đường, quanh co qua từng kiếp tử sanh, cái đốc cao danh lợi, giàu sang, hay những truông vực hiểm nguy, nghèo khó, khổ đau. Có những khúc quanh,người ta sẽ được cơ hội thăng hoa, thời vận tôn vinh, lại có những khúc quanh, người ta phải bị khốn quẩn hoang tiêu tài sản, sự nghiệp, cửa nhà,
Đó là những khúc đoạn đời của bao nhân thế, Cái thăm thẳm cao rộng hùng tráng bên trên, là con đường, là tâm hồn thanh thiện, nhưng những vực đáy hiểm sâu,
là con đường, là tâm hồn đoạ xứ, là thế giới khổ đau, lạc thú thường tình.
Ai rồi cũng phải băng qua những khúc đoạn tử sanh, hạnh phúc hay đau khổ, được thua, vinh nhục, thành công hay thất bại.v.v... Nào phải từ đâu đến, chính do ta tự đến hay qua đi những cung đường hạnh phúc, bình an và cao rộng luôn ở bên trên, đâu khổ, đoạ xứ, thấp kém luôn chờ phía dưới.
Như vậy, nghĩ rằng ; đời như chuyến xe thời gian đưa ta đến-đi ngược xuôi khắp nẽo cung đường cao rộng, đầy hoa thơm cỏ lạ, hay qua những đốc đèo, truông hiểm, và cũng để ta chiêm nghiệm, cảm nhận từ đây và bây giờ."


MẶC PHƯƠNG TỬ
Trích "Theo Mây Đi, Cùng Mây Về"

Không có nhận xét nào: