CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

DUYÊN NỢ ...BLOG - NHÃ MY




BLOG CỦA NHÃ MY




Thế là con số 333.333 lượt truy cập của Blog NM cũng đã vượt qua ! (trong thời gian 5 năm hoạt động trên blogspot.com ). Tuy chỉ là một con số nhỏ vô cùng khiêm tốn so với những trang blog khác nhưng đối với NM là một niềm vui và hạnh phúc rất lớn lao !
NM mở blog vào năm 2011 trong thời gian đang sinh sống và làm việc  ở một nơi lạnh nhứt địa cầu , nơi mà gần như không có bóng dáng của người VN, thoạt đầu chỉ là lên máy để xem tin tức (bằng chữ Việt !) rồi lần hồi qua mấy trang báo mạng tình cờ làm quen được một số tác giả hải ngoại , nhắc lại thời kỳ văn chương ,báo chí cũ (trước 75 ) và biết mình có chút năng khiếu văn chương , thế là một người bạn mở cho trang blog ở yahoo '' viết cho vui''. Thời gian đầu bỡ ngỡ, lại dốt vi tính , ít giao thiệp nhưng qua trang blog NM cũng đã được hân hạnh  giao lưu học hỏi với nhiều anh chị , bạn bè , xướng họa thơ , tạo nên một ''sân chơi'' văn nghệ , giao lưu thân thiết mà tình cảm vẫn còn gắn bó mãi cho đến bây giờ .Phải nói hồi ấy Blog vô cùng sôi nổi , hào hứng , người người làm thơ , nhà nhà viết  blog , và cứ mỗi baì đăng xong thì số người vào viết còm cũng rất đông , có khi hơn cả trăm còm ! Rồi  yahoo đóng , trang blog nhỏ bé của NM cũng phải ''ngậm ngùi'' chia tay nhiều bạn blog và nuối tiếc khi phải mất đi khoảng 150 bài viết của NM với gần 5 ngàn còm thơ của bạn bè và cũng gần gấp đôi còm thơ khác của NM trả lời và viết'' trả lễ'' cho các blog bạn ! Những cái còm là những câu thơ nhỏ rất hay, được viết bằng những cảm xúc tùy hứng mà chân thành thật đáng quý biết bao nhiêu !
Yahoo đóng , bạn bè cũ một số nghỉ blog , một số tiếp tục dời qua các trang khác , NM cũng được một người bạn giúp mở trang mới ở Google , đó là trang hiện đang lưu hành này !
Trung thành với chủ trương  ban đầu , trang NM là một trang văn nghệ thuần túy , không chính trị , không đăng tin tức thời sự ,  không tranh luận tôn giáo, không công kích cá nhân , không nhảm nhí ,  không vi phạm luật pháp  , không tự ý đăng bài của các tác giả khác, nên trang NM hơi bị gò bó , nhưng cũng đã được sự ủng hộ của rất nhiều người , trong lúc tình hình blog trở nên '' ảm đạm'' vì có những sân chơi khác tưng bừng hào hứng hơn thì trang blog NM vẫn giữ được số truy cập trung bình (có giảm đi chút ít so với lúc ban đầu ) và điều đặc biệt là đã hân hạnh đón nhận nhiều bài vỡ từ các thân hữu gởi về chia xẻ .
Làm blog , chơi mạng thì đôi khi cũng không tránh được một vài điều không hay xảy ra ngoài ý muốn. Bên cạnh những cái còm dễ thương , lịch sự thì đôi lúc cũng có nhiều còm hằn học , quậy phá,  không những ở trang NM mà gần như ai làm blog , chơi mạng đều gặp phải ! Cứ vài bữa có bạn  cầu cứu  :" chị ơi vô nhà em coi có cái đứa khùng điên nào đó nó vô viết bậy bạ nè  ''  hay  '' hôm nay..X...gặp ma rồi có kẻ quá khích vô chửi  bậy nè '' !Hoặc cứ liên tiếp các chủ trang phải lên mạng thông báo nick bị hac, bị lợi dụng nick làm trang giả, gởi hình ảnh bậy bạ, bình luận khiếm nhã tới nhiều người !
Blog NM năm 2014 cũng đã trải qua một thời kỳ '' sóng gió'' vì liên tiếp bị xâm nhập (kiểm tra phần quản lý thì thấy có 2 đường link ở TPHCM, 1 đường link ở Daclac đã nhiều lần đăng nhập vào blog NM không biết để làm gì ) , có lần blog bị mất hẳn  , may nhờ một người bạn giỏi vi tính can thiệp nên G đã mở lại sau 48g chờ đợi trong tuyệt vọng của chủ trang và lo lắng của bạn bè !( xin chân thành tri ân  người bạn đã giúp NM rất nhiều về kỹ thuật và cách quản lý trang NM ). Vì '' biến cố '' này nên NM đã cài đặt lại phần quản lý , xóa phần còm nặc danh .Năm 2015 vì lý do công việc nên NM gần như nghỉ viết bài , ngưng giao lưu viết còm và trả lời còm ,nhưng cái duyên chưa dứt , quý thân hữu bạn bè vẫn ưu ái gởi bài chia xẻ và blog vẫn tiếp tục hoạt động .Quý anh chị , bạn bè thân quen với NM cũng đã thông cảm và thường xuyên ghé blog, hoặc gởi mail '' NM , chị muốn đọc thơ em '' '' NM ơi sửa lỗi chính tả ..." , quý thi hữu trong nhóm thơ Đường vẫn thường xuyên gởi bài mời họa ...
Hồi tưởng lại thời gian qua , từ những thân hữu đầu tiên gởi tặng bài cho blog cho tới nay đã có hơn 30 tác giả bạn cộng tác với trang NM  qua nhiều đề mục như thơ (thơ của bạn 482 bài  ) , thơ Đường xướng họa ( 108 bài ), truyện ngắn ( 34bài ) nhận định và phê bình ( 73bài ) , tranh thơ (36 ) ... , trong đó văn , thi sĩ tiền bối Nguyễn Khôi ( 141 bài  và một số bài do gần đây email lamngoc của NM bị hac hơn 3 tháng khi mở ra thì đã mất thời gian tính nên đã không đăng tải  NM thành thật xin lỗi anh Nguyễn Khôi ), nhà thơ Hoàng Yên Linh ( 75 bài  Anh Hoàng Yên Linh vì lý do sức khỏe nên lúc sau này ít sáng tác ) , văn ,thi sĩ Kha Tiệm Ly  ( 71 bài và nhiều bài trong loạt bài '' viết về Mỹ Tho xưa''  gởi qua trang ngoclam để đăng vào blog ,nhưng do anh bị mất 2 trang facebook và NM bị mất trang facebook NgocLam nên bài cũng bị mất vì NM không lưu kịp ), bạn thơ La Thuỵ , nhà thơ và thư pháp Lê Đăng Mành (đóng góp nhiều thơ hay, thơ Đường xướng họa , tranh thơ và thư pháp)   , nhà thơ Nguyễn An Bình ... cùng quý nhạc sĩ  , ca sĩ đã đóng góp  nhiều ca khúc hay (với 33 ca khúc phổ từ thơ NM đã được thu âm ) Quý tác giả mới đến với trang NM Thầy Mặc Phương Tử ( 46 bài ), nhà thơ tiền bối Thái Quốc Mưu ( đã chia xẻ nhiều bài thơ Đường hay và có một số truyện ký và tài liệu  quý giá công phu nhưng quá dài  so với khuôn khổ cuả trang blog NM chân thành xin lỗi anh vì không đăng được  )Bạn thơ ,văn Thủy Điền (với nhiều bài thơ và truyện ngắn hiện thực hay ), Bạn thơ Đặng Xuân Xuyến ( 52 bài ), Nhà thơ Trúc Thanh Tâm ( 43 bài ), bạn thơ Trương Thị Thanh Tâm  , nhà thơ Nhật Quang , nhà thơ Lê Kim Thượng , bạn thơ Lệ Hoa Trần, nhà phê bình Châu Thạch , Bạn thơ Lang Trương , nhà thơ Nguyên Lạc , nhà thơ Thế Lộc, bạn thơ Đỗ Anh Tuyến  ...và một số tác giả khác đã chia xẻ nhiều sáng tác hay , giúp trang NM ngày càng thêm phong phú  .Vì vấn đề tôn trọng tác quyền nên NM đều ghi nguồn (nhận qua email ) và không chỉnh sửa nguyên bản (thời gian gần đây khoảng tháng 3/2017 email của NM lại bị xâm nhập (và đã được G gửi thông báo đã chặn lại ) nên NM đã xóa những email cũ và copy ngày gửi từ email của quý tác giả , không ngoài ý của người chủ trương blog là lưu giữ tài liệu sáng tác một cách rõ ràng , khách quan và quý độc giả có thể truy cập bài nguyên tác từ trang NM khi có lấn cấn về tác quyền) NM rất hoan nghênh sự chia xẻ cuả tất cả tác giả yêu chuộng văn chương (dù thân quen hay mới đến ) , và đăng tải tất cả sáng tác hợp với chủ trương của trang blog . Và vì là trang cá nhân nên bài vỡ không đăng một lúc được nhiều bài như các trang văn học mạng chuyên nghiệp , nếu như có sự chậm trễ cũng xin quý tác giả hoan hỉ.
   Tất cả tình cảm quý báu mà quý tác giả đã dành cho trang NM trong khi có nhiều trang chuyên nghiệp khác ,NM rất cảm kích và trân trọng cảm ơn. Còn gì hạnh phúc hơn khi nhận được những bài thơ tặng cho NM, bài viết phê bình thơ NM từ những tác giả chưa quen thân chưa biết địa chỉ email của NM phải nhờ người bạn văn nghệ quen với NM chuyển giao, hay  những lời góp ý , động viên quý báu, hay bất ngờ nhận được những bức thư pháp tuyệt đẹp được  quý bạn hữu viết từ những câu thơ trích  thơ NM đăng trong một trang bạn, những ca khúc hay được quý nhạc sĩ phổ từ thơ cuả NM. Hoặc lâu ngày kiểm tra thấy đường link từ bạn blog cũ ghé thăm trang nhà NM, đón nhận thêm quý khách ẩn danh tới đọc nhiều bài viết cũ...
Vì trang NM chỉ là một trang cá nhân nên trình độ kỹ thuật chưa hoàn hảo ,NM chỉ mong quý độc giả thân yêu xem như là trang nhựt ký (và hồi ký văn nghệ ) mà trong đó lưu giữ nhiều hình ảnh kỷ niệm thân ái cuả bạn bè văn nghệ , là nơi lưu giữ nhiều sáng tác văn chương (chuyên nghiệp và nghiệp dư ) của nhiều tác giả ''lưu dấu thời gian'' mà hoan hỉ bỏ qua nhiều thiếu sót (hoặc một vài phiền phức , tai nạn ngoài ý muốn của người làm blog NM mà những người bạn thân yêu của NM bị ''văng miễng '' do một chùm nick ảo nào đó có lần tới trang bạn quậy phá với những nùi còm ngớ ngẩn , lảm nhảm...  (nhảm đến độ cơ quan chủ quản phải báo động bị spam !) chẳng qua là muốn công kích quậy phá cá nhân NM !
             Xin cảm ơn tất cả những chân tình , những niềm vui hạnh phúc mà quý anh chị , bạn bè , độc giả  thân yêu đã đem đến , NM có được những thành tựu tốt đẹp như ngày nay , vượt ra ngoài ý muốn khi mới bắt đầu mở trang blog nhỏ này là do ở sự ưu ái mà quý thân hữu đã dành cho NM.
NM cũng không hứa hẹn còn làm blog tới bao giờ , bởi còn tùy thuộc vào nhà mạng ( có thể đóng blog như yahoo ) nên lúc nào cũng trân trọng những phút giây hiện tại , giữ gìn những chân tình tốt đẹp này .

''Mai sau dù có bao giờ
Đốt lò hương ấy so tơ phím này...''(Kiều)
NM


2 nhận xét: