CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

XUÂN MƠ 1 - 2 - 3 -THƠ LÊ KIM THƯỢNG


Sinh Lê
21:15 (10 giờ trước)
tới tôi
GỬI NHÃ MY BÀI THƠ LỤC BÁT - CHÚC VUI KHỎE
NHA TRANG, 10-5-2018 - LÊ KIM THƯỢNG










XUÂN   MƠ     1 - 2-3


1.     


Mộng lành hòa với mơ hoa
Một thời hoa mộng... giao hòa ái ân
Em mang hơi thở mùa Xuân
Ngọt hương con gái, bâng khuâng xao lòng
Tôi - Em chung một dòng sông
Ngày mưa bắc chiếc Cầu Vồng sang chơi
Tôi - Em chung một bầu trời
Chung câu ước nguyện, một lời chân quê
Tình quê nồng ấm si mê
Em sang, mang cả lời thề cùng sang...


2.     


Mùa Xuân mặc áo hoa vàng
Hương thơm tà áo Hoàng Lan thẫn thờ
Gót son nhẹ bước vào thơ
Mờ mờ mây khói... mờ mờ sương rơi
Tiếng đàn khoan nhặt buông lơi
Lời thơ tha thiết... rụng rơi, dại khờ...
Nụ hôn trinh nữ ngẩn ngơ
Con tim chín rụng trên bờ tơ duyên
Cầu cho trọn chữ thề nguyền
Cho môi hồng thắm, vẹn nguyên nụ cười
Trong vòng tay, chẳng muốn rời
Xuân tình ngây ngất, chơi vơi, chập chùng
Mi cong, khép lại mắt nhung
Lời ru, ru đến tận cùng ngàn sau
Chiều hoang... Hoàng Hạc bên lầu
“Thương nhau cởi áo... qua cầu gió bay...”
Đường tình hoa bướm đắm say
Thiết tha “muối mặn... gừng cay” không rời
Nguyện cùng chín đất, mười trời
Cho đôi ta giữ trọn lời Phu - Thê...


3.   


Giấu vào đâu... những tái tê
Giấu vào đâu... những bộn bề tình si
Xa tôi, ngày ấy em đi
Bỏ tôi thành gã Trương Chi mất hồn
Chia tay, từ tạ buồn buồn
Nụ hôn khác hẳn nụ hôn ngày nào?
Đắng cay pha lẫn ngọt ngào
Hòa tan giọt lệ, thấm vào trong tim
Mắt buồn hằn vết chân chim
Tình đầu vừa chớm... lặng chìm, xa xăm
“Sông dài, cá lội biệt tăm...”
Nghe câu “Hạnh phúc trăm năm...” ê chề
Vọng Phu gió thổi mưa về
Tình người hóa đá sơn khê trông chồng
Thuyền em còn nhớ bến không?
Tôi ngồi bến vắng, ngóng trông bồi hồi
Lời ru chát đắng trên môi
Ru em xa vắng... ru tôi héo mòn
Em ơi, trái đất vẫn tròn
Tơ tình vương vấn... mình còn gặp nhau?...

                      Nha Trang, tháng 5. 2018

                    LÊ KIM THƯỢNG


Không có nhận xét nào: