CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2022

3 BÀI THƠ NHÂN NGÀY TẠ ƠN - THƠ TRẦN HOÀI THƯ

 




3 BÀI THƠ NHÂN NGÀY TẠ ƠN

1.
CHEMO
Đêm xưa vẫn như đêm nay
Những tiếng nổ rời rạc vang lên
Mô Phật không phải là tiếng súng
Mà tiếng gõ mỏ
trong am tôi
𝒄𝒐̂̉ 𝒕𝒉𝒂̀𝒏𝒉 𝒖𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒖̛ 𝒗𝒖̛̀𝒂 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒕𝒂́𝒊 𝒄𝒉𝒊𝒆̂́𝒎...
2.
𝐒𝐨̛̣𝐢 𝐭𝐨́𝐜 𝐧𝐡𝐨̛́ 𝐧𝐡𝐮𝐧𝐠
Chuyến đò nào đưa em về trong mưa
Tôi mang đôi mắt em theo dòng kinh xám
Tôi nói một mình, tôi chỉ còn em
Chỉ còn em, có nghĩa là lòng tôi cảm động
Thì đò đưa người xa khuất rừng lau
Rồi tôi sẽ về cùng đầm dạ trạch
Em còn mang cho tôi chiếc khăn sọc rằn
Vướng thêm sợi tóc dài bỏ sót
Sợi tóc mấy năm em làm tình nhân
Khi em theo tôi một thời lận đận
Khi nhớ nhung theo con nước đầu sông
Khi đêm ngày ấp đầy những trang nhật ký
Khi yêu tôi, em trở thành thua lỗ
Bắt chước ca dao, hái nụ khổ đau
Tôi bỏ em lặn lội miền cao
Những ngày hành quân không thấy nắng
Chiếc quần vừa phơi, chưa khô đã mặc
Mùa mưa dầm dề trên vải poncho
Trang giấy nào bỏ lại đêm qua
Viết dang dở như mảnh đời bạn hữu
Đường lên đồi cao, gai rừng chắn lối
Người lính mở đường run không dám lên
Em có biết không? tôi giấu yếu mềm
Thèm bị thương được nằm bệnh xá
Tôi bỏ em về miền duyên hải
Ngày đầu năm lửa cháy Qui Nhơn
Bộ đồ vàng trung đội ngụy trang
Gian khổ lắm chiếm từng con phố
Nhớ người truyền tin bò qua con lộ
Cõng tôi về băng bó vết thương
Nhớ vô cùng, cô gái không quen
Quên cả sợ, mang giùm ly nước
Tôi đã uống vào cơn đau khát
Cả tình yêu chan chứa Qui nhơn
Tôi đã qua Phù Cũ Bồng Sơn
An Cửu, An Khê, Tân Dân, Tuy Phước
Nhớ cây đa, chiếc cầu trong văn Võ Phiến
Thương những người bỏ xứ xa hương
Nhớ vầng trăng trên xóm Gò Găng
Bà mẹ thương con mắt mù kết nón
Và những đêm sao trên đồi Bánh Ít
Cho tôi cố tìm đôi mắt người yêu
Nhớ những chuyến xe xuôi ngược sáng chiều
Ai trong ấy, cứ cắn hoài sợi tóc
Khi mái tóc chớm vai gầy bé nhỏ
Tôi biết em còn gội với nhớ nhung
Tôi bỏ em đi, theo những dặm trường
Những vinh nhục, những lầm than hạnh phúc
Ai mang cho em một chùm bông cúc
Bỏ thêm vào nồi chùm kết cho thơm
Tôi bỏ em vào tận rừng tràm
Em cũng theo tôi nuôi chồng lận đận
Bà Tú Xương ngày xưa gánh gạo
Em cũng theo bà gánh tiếp lao đao
Cám ơn em, người con gái miền Nam

3. 𝐓𝐀̣
Chắp tay tôi tạ ơn Người
Cho tôi tìm thấy một thời dấu yêu
Chắp tay tôi tạ ơn Trời
Cho tôi hít được hương đời tự do,..

TRẦN HOÀI THƯ

 

Không có nhận xét nào: