CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019

CÀ PHÊ QUÁN. , SÀI GÒN NGẬM NGUÌ DĨ VÃNG - THƠ HOÀNG YÊN LINH


Hoang My Linh
21:07, CN, 12 thg 5 (2 ngày trước)
tới tôi


Kg Chị NM.
        Tôi nay hiện ở Saigon đã 2 năm nay để chạy lọc thận( Mỗi tuần 3 lần) nên sức khoe không được ổn.Dầu vậy,viết là nghiệp vận vào đời,nên có thể tôi xin phép gởi bài đến chị.
Kính chúc  chị an lành.
HYL




Ảnh lưu niệm NM đến thăm nhà thơ Hoàng Yên Linh
 và phu nhân ở SG 2019




    CÀ PHÊ QUÁN.
                  

Năm mươi năm uống cà phê quán
Bao buồn vui góp lại chuyện đời
Những khúc hát đi vào thương nhớ
Những ân tình trĩu nặng đôi vai.

Năm mươi năm cơn mê thành bại
Cũng vơi đầy ngọt đắng trần ai
Đường xuôi ngược ngậm ngùi chiếc bóng
Chia với người bao giọt chua cay.

Năm mươi năm lưng cà phê quán
Đếm vị đời  vinh nhục đã qua
Những bóng hình một thời say đắm
Bao chân tình rồi cũng chia xa.

Xin cứ mãi là tri âm quán
Với tình ta trọn vẹn thủy chung
Năm mươi năm còn ta chiếc bóng
Góc quán đời nhỏ giọt hư không.





    SÀI GÒN
               NGẬM NGUÌ DĨ VÃNG
                               

Mấy mươi năm trong đục với đời
Tôi đã thành người lạ với chính tôi
Với bạn bè...
Lạ cả với quê hương.

Khi gặp lại ngỡ ngàng lòng tự hỏi
" Lâu lắm rồi...
Người cũng đã quên..." .

Người ta sống với niềm vui hiện tại
Ai hơi đâu nhắc nhớ chuyện ngày xưa
Tình với nghĩa có gì đâu mà áy náy
Hãy trách mình,đừng trách chuyện đổi thay.

Chiều Sài Gòn khi không mà lạc lối
Thôi tìm về rừng núi với mây trôi
Đời là thế bể dâu là thế
Lại một mình ấm lạnh với sơn khê.

Chiều Sài Gòn
Thèm được làm tên mất trí
Quên ngày xưa và quên cả buồn vui
Chiều Sài Gòn
Men rượu với cơn say...

HOÀNG YÊN LINH
4-2019

Thật vui mừng và cảm động khi nhận được email và bài mới của anh Hoàng Yên Linh sau một thời gian dài vắng mặt ở blog NM vì bị bịnh .NM chân thành cảm ơn , chúc anh thêm sức khỏe và niềm vui trong sáng tác văn chương.


Không có nhận xét nào: