CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 2 tháng 9, 2020

NGƯỜI VỀ TÌM LẠI MÀU HOA - THƠ NGUYÊN LẠC











NGƯỜI VỀ TÌM LẠI MÀU HOA
.


Tường vy mùa đến tôi về
Thấy tôi đứng giữa bộn bề tàn phai
Giáo đường "chuông gọi hồn ai"?
Tìm đâu mỏng mảnh trang đài tôi thương?
.
Đường xưa lạ lẫm bước chân
Phố xưa hiu hắt bâng khuâng góc sầu
Quán xưa đâu? Cố nhân đâu?
Cà-phê giọt đắng rơi câu nhạc buồn
.
"Mười năm không gặp tưởng quên" *
Bao năm cách biệt dặn lòng hãy thôi ...
Về chi? Hụt hẫng  tình tôi!
Người giờ mắt lạ biết rồi có quen!
.
Tường vy sắc tím buồn tênh
Người về tìm lại cuộc tình đã qua
Đã qua có nghĩa mù xa
Làm sao giữ được ánh tà huy phai?
.
Tường vy hoa có khóc ai?
Sao màu biếc thẫm?... Thở dài chỉ tôi!
Thôi tôi đã mất người rồi
Về tìm chi? Để khóc đời hư không!
..............
* Lời nhạc Mười Năm Không Gặp (Mười Năm Tình Cũ ) - Trần Quảng Nam
.
NGUYÊN LẠC

Không có nhận xét nào: