CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2022

THU QUÁN VÔ THƯỜNG - THƠ TRẦN KIÊM ĐOÀN

 



THU QUÁN VÔ THƯỜNG 


Biết đâu mình sống 100 năm 

Thân củi mục hoá hương trầm

Ảo hóa đường đời bất tận

Kéo dài vô thủy vô chung 


Biết đâu 80 mình chết 

Bây giờ xế bóng 75

Năm năm làm chi cho hết 

Khéo lo những chuyện xa tầm


Biết đâu sang năm mình chết 

Hôm nay Thu mới sang mùa

Đông Hạ Xuân xanh trước mắt 

Thì vui quên chuyện hơn thua


Biết đâu ngày mai mình chết 

Chiều vàng thêm một đêm nay

Thời gian mất tăm biền biệt

Chén đưa chén tiễn vơi đầy 


Biết đâu giờ sau mình chết 

Đủ dài một chén hoàng hoa

Yêu thương không màng hơn thiệt 

Cười vui ngấn lệ quan hà


Biết đâu giờ mình đang chết 

Thiên thu nhất khứ sát na

Thì cứ cười vang quên hết 

Niềm đau nỗi khổ Ta Bà


Thu sang lá rụng quán vô thường 

Đông tới mưa về quán tuyết sương 

Xuân quán ngàn hoa vô hữu tướng 

Hạ về rực rỡ quán mười phương 


Nhân gian đang  sống là đang chết 

Đang về xuôi mái nghĩa đang qua

Tử sinh vẫn gối đầu tương biệt 

Không lại hoàn không ai là ta


Sacramento, vào Thu 2022

TRẦN KIÊM ĐOÀN


** Quán niệm bên trời hiên quán vắng; 

Thấy mình thành một sợi  mây bay! (Trụ Vũ)



1 nhận xét:

Mưa hạ nói...

Thơ hay, biết đâu và biết đâu...
Chúc buổi tối an lành nhé