CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2022

THÁNG TÁM TRÔI THEO MÙA TÓC NHỚ - THƠ NGUYỄN AN BÌNH

 


                        



THÁNG TÁM MÙA TRÔI THEO TÓC NHỚ


 

Mấy ngón tay em đan mùa vào tóc

Tôi ngập ngừng khẻ hỏi có vui không

Ngày quá bình yên. Sao – chim không hót

Lại thả nhánh sầu – theo sóng long đong.


Miền tóc nhớ một thời reo nhịp guốc

Tôi giữ riêng mình suốt chặng đường mưa

Đàn sẻ nhỏ nép mình che gió tạt

Tháng tám về ngang tàn phượng rất xưa.


Ai nhớ thương ai khúc sông bồi lở

Người khắc vào tim phiến đá bạc màu

Người khắc vào tim một đời sống khác

Ngả rẽ nào nơi hai đứa chia nhau?


Đường trần gian gập ghềnh đầy bất trắc

Ngực trầm hương xưa tôi tựa gối nằm

Bài hát cũ vắt ngang miền ký ức

Mùa trôi mùa tóc úa lạnh trăm năm.


NGUYỄN AN BÌNH

 

Không có nhận xét nào: