CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 9 tháng 12, 2020

CHUYỆN DÒNG SÔNG QUÊ TÔI - THƠ NGUYÊN LẠC

 

Steven Nguyen

16:27, 7 thg 12, 2020 (2 ngày trước)

tới tôi


Gởi đến NM thêm  bài thơ. Chúc sức khỏe và an lạc

Tình thân. NL  12/7/2020

............................................





CHUYỆN DÒNG SÔNG QUÊ TÔI


.

Quê hương đoài đó chiều nghiêng bóng 

Khói sóng sầu vương mắt đoạn lòng

.


1. Chuyện Thứ Nhất



Quê mình có gì lạ không em?

Mai anh về thăm lại bến xưa

Anh về lại dòng sông thương mến

Hai bờ bần đom đóm rực sao 


Anh tìm lại dòng đời xa vắng

Sông lụa vàng xuồng thả mái xuôi dòng


Hò ơ ớ ơ ơ

Đâu đây cá đớp bông bần

Nhặt thưa câu hò đối ơ ơ...

Nhặt thưa câu hò đối ... Bạn nỡ đành xa tôi!


Hò ơ ớ ơ ơ

Bạn ơi hãy nhớ quay về

Trời trong trăng tỏ ...ớ ơ ơ

Trời trong trăng tỏ ... lời thề chớ quên! ...ơ ơ

.


2. Chuyện Thứ Hai


.

1.

Ta sẽ về thăm lại dòng sông

Của thời xuân mộng cũ!

Em đứng đó môi cười hết nụ

Mây sẽ rồi ... gió cuốn bay đi

Em của tôi dáng nhỏ xuân thì

Dòng của đời

Trôi ...  trôi ... trôi mãi!

.

2.

Ta có nên về thăm lại dòng sông

của thời hồn nhiên cũ?

Mây đã bay ... có bao giờ trở lại?

Nước xuôi dòng ... có quay lại bến xưa?

.

3.

Ta sẽ không về thăm lại dòng sông

của thời tan tác cũ!

Em đứng đó bóng rầu dáng mỏng

Thuyền ra khơi ...

đâu hứa quay về!

Người ra đi ... rồi ...

chắc mãi không về!

.

4.

Ta sẽ không về thăm lại dòng sông

của thời hung bạo cũ!

Xác em nổi trôi theo dòng bão lũ

Được tin người … tim nhé cố an!

Và đêm dài … đêm nhé hãy ngoan!

Ai rồi cũng về miền miên viễn!

.

5.

Ta sẽ không về thăm lại dòng sông

của thời quá vãng!

Quên đi nhé ... quên đi  

quên đi nhé!

Đã xa rồi ... quên  nhé ...

Xa lắm xa!

Nhớ làm gì?

Thời gian sẽ phôi pha

.

6.

Đã biết thế

Nhưng cách nào quên hở?

Khi đông về làm sao không trăn trở?

Tuyết rơi đầy giá lạnh luồn tâm

Nhức nhối vết thương mưng mủ trong lòng


Chỉ tôi cách để quên đi nỗi nhớ

Chỉ tôi cách để quên đi một thuở...

Và dòng sông ... chảy mãi trong hồn

Thiên thu. Nghìn trùng ... Người ơi có biết không?!



  NGUYÊN LẠC

Không có nhận xét nào: