CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 16 tháng 12, 2020

DUYÊN QUÊ - THƠ HUỲNH TÂM HOÀI

 






DUYÊN QUÊ

Con cá lia thia bơi hoài trong chậu 

Con cá bãi trầu (nó) ngoe ngoảy bờ mương

Thấy em đẹp lại dể thương

Bởi cái nghèo (nó) dính hết đường em ơi

Sông dài chèo muốn hụt hơi

Bởi em đứng đó …anh bỏ lời bâng quơ

Em biết….mà cứ (lại) giả vờ

Hất chi lọn tóc để hờ bờ vai

Cười duyên con mắt nguýt dài

Anh thời chết điếng ngó hoài trân trân

Phải chi mà đến được gần

Nói lên một tiếng …trăm lần yêu em

Nếu mà em chịu ừ nghen

Anh dìa xin (với) má kết duyên hai (đứa) mình

Trăng treo sáng rực mái đình

Anh thề anh sẽ chung tình cùng em

Thế thì zdậy zdậy nghe em

Thế thì zdậy zdậy nghe em


2-

Anh ơi đừng có ghẹo tui

Má tui mà thấy được

Chắc quýnh tui chết liền

Nếu mình mà phải được duyên

Anh dìa nói với má anh kiếm tiền rồi mối mai.

Một trăm con trâu…10 mâm rượu đủ đầy

Nếu mà hỏng có …thôi đừng bày đặt chi

Tui đây con gái xuân thì

Nhiều nơi ngấm nghé chậm thì mất nghe

Cái gì mà cao giá vậy nè

Ôi trời chắc bỏ số de…

Tui nghèo quá xá…sao em còn đè thân tui

Thôi thôi tui phải rút lui…


HUỲNH TÂM HOÀI

 

Không có nhận xét nào: