CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2021

CÀ PHÊ MƯA - THƠ TRẦN NGỌC HƯỞNG

 




CÀ PHÊ MƯA
.............................
..... Gửi lại Gò Công

Hẹn đón nhau về thăm phố cổ
Con đường bụi lấp dấu chân quen
Kinh Hàn mặt nước chao tôi nhớ
Xa cách bao năm bến đợi thuyền.

Rợp bóng sơ ri trong nắng ửng
Giấu sau vòm lá nét môi hồng
Vin cành đang lúc tôi vừa đứng
Em hát câu gì níu bước chân.

Gặp lại mặn mòi làn gió biển
Ngỡ từng vảy cá dính trên vai
Nhớ ơi! Vàm Láng lòng xao xuyến
Phố nổi rung bao đốm lửa chài.

Ghe rỗi vươn mình bung sức máy
Theo người câu hát vụt ra khơi
Trong từng mắt lưới phơi trên bãi
Vướng lại bao nhiêu tiếng nói cười.

Vườn em Giồng Tháp hương ngan ngát
Sau buổi xa nhà nhãn vẫn xanh
Thăm thẳm trời trưa xòa bóng mát
Cho tôi khi ấy hiểu thêm mình...

Quê biển một xa nghìn bịn rịn
Dễ chi không gửi trái tim nồng
Bao lần thầm gọi bao trìu mến
Hai tiếng Gò Công... Em biết không!

Gò Công 1984
TRẦN NGỌC HƯỞNG

Không có nhận xét nào: