CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Sáu, 29 tháng 10, 2021

THƠ XIN ĐƯỢC ĐIỂM TÔ ĐỜI - THƠ HOA VĂN , ẨN NGÔN - THƠ NGUYỄN HUY KHÔI

 




 THƠ XIN ĐƯỢC ĐIỂM TÔ ĐỜI                      



Thơ tôi xin được điểm tô đời

Có dở xin người cứ trách vui

Mong được chút tinh thông cảm đẹp

Vì thơ tôi viết đọc chơi thôi

 

Tôi nhờ thơ để tỏ bày cùng

Chia sẻ tâm tình những ước mong

Hoa nở bốn mùa hương ngát toả

Giữa lòng nhân thế cõi mênh mông

 

Tôi đến với thơ tuổi tóc xanh

Nhìn đời từng nét đẹp lung linh

Tôi ôm thân thế vào tâm mộng

Một cõi thơ hồng giữa nhục vinh

 

Trái tim thơ thích giấc mơ vàng

Theo bước ân tình mưa tuyết tan

Đường đá rong rêu mờ nhạt bóng

Tôi yêu quý cả bạn hèn sang

 

Cho đến hôm nay tóc đổi màu

Thơ hồng con chữ nghĩa thương nhau

Luyến lưu lưu luyến tình bằng hữu

Cho dẫu cung đời cũng bể dâu

 

Tôi làm thơ ca tụng tình yêu

Hoa nở đường hoa đẹp mỹ miều

Trên lối đi về đầy sắc thắm

Tôi và hoa đẹp ý nâng niu 

 

Thơ tôi viết để tạ ơn đời

Ân nghĩa vẫn đầy vẫn sáng tươi

Mai mốt tình nào không cách biệt

Thơ nay xin vẹn tiếng yêu người.


10/17/2021


HOA VĂN




   ẨN NGÔN

Thiển ngôn lưu bút thoảng trang đời
Hay dở an hòa giữa cuộc vui
Cái đã cho đi là cái được
Vô thường,mọi lẽ cũng thường thôi.

Ngay cả khi đời đến nước cùng
Khôn dè vội tắt tiếng cầu mong
Khi hoa còn ủ nồng hương lạ
Sinh sắc mãn khai xóa quạnh mông.

Chinh chiến sương mưa bạc tuổi xanh
Hồn người mầu nhiệm sắc huyền linh
Ngập trong thế tục đầy ô uế
Sống chẳng tanh lòng, thế mới vinh!

Long lanh chưa hẳn đã là vàng
Bồi lở màng chi lẽ hợp tan
Phú trọc dáy dơ, đâu khả kính
Bần thanh cao khiết mới là sang!

Muôn loài mùa chuyển thoắt thay mầu
Nhựa thúc chồi non vẫn tiếp nhau
Rút ruột, tơ tằm vương sắc lá
Ngút ngàn sinh khí ngát nương dâu.

Dặn lòng giữ trọn tấm thương yêu
Son phấn chảnh chi mỹ với miều
Muôn đóa hoa lòng gìn xạ ẩn
Hương thầm gởi lại, dạ vô iu

Chả ham bia đá để lưu đời
Ước trái tim hồng mãi thắm tươi
Đĩnh đạc thung dung, thơ trí thú
Sống cho tử tế, thảnh hồn người!


                         29-10-2021

                   NGUYỄN HUY KHÔI


Không có nhận xét nào: