CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 1 tháng 12, 2021

CHÚT HUẾ - THƠ PHAN NI TẤN


 




CHÚT HUẾ

nhớ Huỳnh Thanh Mỹ (1945 - 2021)


Buổi chiều mình ra thăm Huế

Nhớ xưa từng bỏ xứ đi

Huế xưa chừ nay vẫn vậy

Huế mình buồn thật lạ kỳ

Buổi chiều vô thăm Đại Nội

Cành sen ai bỏ trên thềm

Dựa lưng vào bờ hoang phế

Huế mình ngồi thở cạn đêm

Buổi chiều qua thăm Gia Hội

Con thuyền của biển đã hư

Nằm phơi lưng bờ cát mục

Lòng đau ván cũng nát nhừ

Buổi chiều nghe câu ví dặm

Ai treo lủng lẳng nhành cây

Nghe trong lời điêu đứng gió

Nắng mưa cũng bị trời đày

Buổi chiều xuống đò lên Huế

Bến đò Thừa Phủ nay đâu

Phú Xuân cầu thoi thóp nước

Thương người ly xứ dạ sầu

Buổi chiều xuôi về Đại Lược

Theo đò ngược bến Tây Lăng

Ngày xưa ai người qua phá

Sợ truông nhà Hồ sợ phá Tam Giang

Buổi chiều lỡ đò lỡ chợ

Mình nằm ngủ đất tứ phương

Hương Giang tỉ tê tâm sự

Nước còn khi chảy khi ươn

Buổi chiều dựa lưng núi Ngự

Nghe buồn trong gió thông reo

Tiếng than từ đồi Vọng Cảnh

Sông Hương nước chảy eo sèo

Buổi chiều nghe ai ngoắt vói

Ngoái trông chẳng thấy ai ơi

Bóng trăng non đoài đã xế

Căn duyên trăn trở bởi trời

Bây giờ mình ngồi xa Huế

Nhớ ai mà mắt Huế buồn

Phải em nay nằm trong đất

Không còn Huế để nhớ luôn.


PHAN NI TẤN


Không có nhận xét nào: