CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Năm, 9 tháng 12, 2021

THƠ NHƯ GANG TẤC TÌNH GANG TẤC - THƠ HOA VĂN




THƠ NHƯ GANG TẤC TÌNH GANG TẤC 

 

Thơ như gang tấc tình gang tấc

Chữ ước chữ ao với chữ đời

Mỗi chữ mang theo dòng máu đỏ

Sắt son tròn vẹn mộng mơ thôi

 

Khó tìm tri kỷ với tri âm

Cung bậc thời gian nốt bổng trầm

Ngần ngại mỗi khi tay nắn phím

Sợ đàn mất tiếng nhạc vô âm

 

Em đến vườn thơ tôi cõi đời

Thơ lòng khép mở trái tim côi

Tâm tình gửi trọn qua dòng mực

Em đã cho tôi ngàn nỗi vui

 

Tôi đi trong nắng để tìm thơ

Thấy được trong lòng trọn ước mơ

Bát ngát tình hoa vàng lối nhỏ

Thơ chi chít nắng nắng đưa bờ

 

Em ở miền Tây tôi hướng Đông

Đường xa thăm thẳm chẳng xa lòng

Tình như đã thắm từng con chữ

Mai mốt ân tình ắt trổ bông

 

Tôi vẫn cùng thơ mỗi bước chân

Cùng em tri kỷ lối chung phần

Có thơ ta có tình thơ đẹp

Vẹn  cả đường tình vẹn lối ân.



11/21/2021

HOA VĂN 

 

Không có nhận xét nào: