CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 14 tháng 12, 2021

TRONG HOÀNG HÔN MÀU TÍM - THƠ NGUYỄN AN BÌNH

 





TRONG HOÀNG HÔN MÀU TÍM



Tôi xa người trong hoàng hôn ngút gió

Màu tím loang hun hút phía chân đồi

Bước chân em ngập ngừng như thầm hỏi

Biết tìm đâu mùa hoa cũ đã rơi.



Tay vuốt mặt nghe ngậm ngùi khôn xiết

Ngày lang thang nắng lạc dấu bên hồ

Một mình tôi ngắm bóng chiều vừa tắt

Phố lên đèn ngọn nến biết tương tư.



Làm sao em hiểu giọt sương trên lá

Lạnh vai người xao xác phấn thông bay

Con chim non lạc trong chiều dông bão

Thương người về mất dấu áo mơ phai.


Tôi và em - tìm nhau trong ký ức

Màu tóc xanh phiêu dạt - sóng không bờ 

Hoa cỏ bên đường vẫn hồn nhiên nở

Khóc mùa hoa thương nhớ đến bao giờ.


Em chẳng là em – nụ tầm xuân đã lạ

Tôi chẳng còn tôi trên mỗi bước đi về

Hoàng hôn lạnh nao lòng chân lữ khách

Giữ hồn tôi lầm lỗi giữa u mê.



Tôi lặng lẽ leo dốc tình mê mải

Còn rưng rưng mắt nhớ gởi cho người

Khăn quàng tím một thời còn hương ấm

Người xa người chiều hiu quạnh trùng khơi.



NGUYỄN AN BÌNH


Không có nhận xét nào: