CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 6 tháng 4, 2022

HƯƠNG EM ÁO XẾP LẠI RỒI, RU HỒN MỘT KHÚC TRẦN AI - THƠ HUỲNH TÂM HOÀI

 


                   



HƯƠNG EM ÁO XẾP LẠI RỒI

Em đi đã quá ba năm
Áo xưa còn để trong ngăn tủ đầy
Em ơi! Áo xếp còn đây.
Thoảng mùi hương đọng những ngày gian truân
Hương qua hơn bốn chục năm.
Theo anh vượt nổi thăng trằm lưu vong
Hương đời xứ lạ áo cơm
Đổ ra trộn nổi gian nan xứ người
Áo lưng ướt đẫm mồ hôi.
Đem bao nhiêu nổi ngọt bùi bên anh
Hương em da thịt dỗ dành.
Để anh bước vững lợi danh cõi người
Giờ anh đã mất em rồi.
Áo xưa … xếp lại cuôc đời từ đây.
Em đi bỏ hết mượn vay
Thân về cát bụi khói bay hình hài.
Anh còn ở lại chốn nầy
Hương em áo xếp còn đời …nhớ em!


RU HỒN MỘT KHÚC TRẦN AI

“Ngày nào có bạn có đôi
Giờ đây lẻ bạn mồ côi một mình”
Đêm nằm… ngẩn ngẩn…ngơ ngơ
Nhớ mình nhớ quá… tay rờ chỗ không
Bao năm chồng vợ sống chung.
Bây giờ …mình bỏ dương trần mình đi
Đêm đêm xoay trở … khép mi.
Mà mơ, mà tưởng…những khi có mình.
Hơi quen….quen mấy chục năm
Giờ đây…đã hết….lạnh tanh… vắng mình!
Đêm nghe tiếng gió qua mành
Tưởng như ai bước …phải mình đó không?
Bên ngoài khung cửa trống trơn
Lắt lay chiếc lá hạt sương lìa cành
Bóng trăng …theo lá rơi nhanh
Trăng ơi! nhỏ lệ long lanh đêm nầy ?
Ru hồn ru khúc trần ai.
Biết rằng lẻ bạn từ rày… lẽ loi…!

HUỲNH TÂM HOÀI

 

Không có nhận xét nào: