CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2022

TRƯỚC BẢNG ĐEN - THƠ TRẦN NGỌC HƯỞNG

 





TRƯỚC BẢNG ĐEN

Phơi phới lòng non trang giấy trắng
Bốn mươi đôi mắt ngước nhìn lên
Lần theo tiếng trống tôi vào lớp
Soi mắt mình trong mắt các em.

Ôi chao vời vợi từng đôi mắt
Phấp phỏng trào dâng một ánh nhìn
Chờ đợi bao điều thầy sắp ngỏ
Từng lời phát khởi một lòng tin.

Tôi đứng mỗi ngày trên bục giảng
Mỗi giờ lên lớp quá thân quen
Bao lời tôi nói từ rung cảm
Làn mắt giao hoà… vẫn ánh lên.

Đâu dễ chi tôi ngăn xúc động
Ngược về ngày ấy tuổi vô lo
Bao bài học mới đang chờ đợi
Lấp lánh ngời lên mắt học trò.

Ôi phút giây nào trước bảng đen!
Bình thường sao bỗng hoá thiêng liêng
Cho tôi nhìn thẳng từng đôi mắt
Để trưởng thành lên với các em…!

TRẦN NGỌC HƯỞNG

Không có nhận xét nào: