CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 13 tháng 9, 2023

NỬA NĂM KHÔNG LÁI XE - THƠ TRẦN HOÀI THƯ

 




NỬA NĂM KHÔNG LÁI XE

Nửa năm xa vắng chủ ngồi
Xe tôi ủ rủ như ngươi liệt thân
Vắng rồi tiếng máy hân hoan
Vắng rồi khói trắng lẫn màn sương mai
Nửa năm thời gian quá dài
Tôi xa xe, xe xa người, cả hai

Giờ đây, tôi liều mạng cùi
Không cho, tôi tự cho tôi một lần
Tôi thương xe, bơ vơ nằm
Xe thương tôi, cả hai đồng thương nhau
Đoạn trường nước chảy qua cầu
Ngưới xe hình bóng chung sầu đắng cay

Nửa năm, xe ụ driveway
Không đột quị mà nằm ngày nằm đêm
Nửa năm không tiếng máy êm
Buồn người trong vách buồn lên cõi ngoài

Hỡi thầy cảnh sát rình hoài
Cho tôi cơ hội đền bồi trúc mai
Xe tôi đang đợi đêm ngày
Nhà tôi dưởng lão không người đến thăm

Để tôi tình nghiã vợ chồng
Gừng cay muối mặn một lòng có nhau


TRẦN HOÀI THƯ


Không có nhận xét nào: