CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

NHỮNG ÂM THANH ĐÃ MẤT - THƠ LANG TRƯƠNG







NHỮNG ÂM THANH ĐÃ MẤT 

Tôi đã mất, mất nhiều hơn tôi nhớ
Những âm thanh ngày cũ tuổi thơ tôi
Tiếng à ơi hoà nhịp võng đưa nôi
Lan trong gió từ ngàn xưa vọng lại

Tiếng quẫy nước của nhịp chèo xuôi mái
Tiếng dế râm ran đêm vắng thanh bình
Tiếng ríu rít gọi nhau khi chim chiều về tổ
Cả tiếng gà rộn rã đón bình minh

Tiếng kẽo kẹt của rặng tre trưa vắng trở mình
Tiếng rao đêm cho cơn mơ thổn thức
Tiếng guốc gỗ chị khua lóc cóc
Điểm nhịp đều đều rạo rực con tim

Tiếng giọt sương khuya rơi trên vòm lá im lìm
Tiếng bếp lửa reo vui tí tách mỗi đông về buốt giá
Tiếng lộp bộp của giọt mưa rơi dịu dàng trên mái lá
Tiếng loẹt xoẹt ai mài dao trên phiến đá nhà bên

Tiếng côn trùng réo rắt gọi trăng lên
Tiếng chân người lao xao đi chợ sớm 
Tiếng đòn gánh tre kĩu kịt trên vai người tung tẩy
Tiếng con chim gáy rù rì vọng từ cõi xa xăm.

Những âm thanh cho đêm dài vô tận
Và ngày dài tưởng nhịp sống ngừng trôi
Mất hết rồi, cả tiếng em tôi
Trong vắt, ngân vang giờ trở nên trầm đục
Tôi mơ thấy tiếng mẹ về trong tiềm thức
Lắng vào hồn dỗ giấc ngủ thêm sâu.
___________#___________
LANG TRƯƠNG 29/11/2016

Không có nhận xét nào: