CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 28 tháng 4, 2021

NHỊP GUỐC - THƠ NGUYÊN LẠC

 




Steven Nguyen

08:42 (11 giờ trước)
tới tôi
. Gởi đến NM thêm bài thơ, tùy nghi sử dụng
Tình thân. NL 4/27/2021
......................................................................


NHỊP GUỐC
.

Thu về động nỗi tình phai
Còn nguyên nhịp guốc xưa ai bỏ về
.  
Vọng từ tâm nhịp tái tê
Người về! Thôi nhé thiết thê tôi nhìn
Người về! Tôi bóng đối hình
Đứng nghe nhịp guốc thấy mình nát tim
.
Mùa về! Nhịp guốc còn nguyên
Chiều thu cô lữ ưu phiền guốc xưa
Mười năm có đủ hay chưa?
Quên đi nhịp guốc sầu mùa biệt li

Người về có nghĩa người đi
Gặp tôi lần cuối phân kỳ lời than
Vu quy em phải theo chồng
Anh ơi! Tình đó phải đành... biết sao?
.
Bao năm vẫn nhịp guốc nao
Thu về tiếng lá thì thào guốc xưa!
Em ơi! Tôi vẫn mãi mơ
Nhịp đôi guốc mộc dáng thơ ngây nào
.
Phương kia hạnh phúc ra sao?
Đừng như tôi phải hư hao một đời
Mùa sang vàng lá thu rơi
Tiếng thu. nhịp guốc. chạm tôi phiến sầu!
.
NGUYÊN LẠC


Không có nhận xét nào: