CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 26 tháng 4, 2021

THƠ THÁNG TƯ. - PHAN NI TẤN

 


THÁNG TƯ MÁU CẠN
Ngồi nhai trệu trạo tháng tư
Tôi nghe máu chảy từ từ phai phai
Tôi nghe trời đất thở dài
Nghe hồn nước rớt ra ngoài khúc xương
Tôi ngồi gặm mớ tang thương
Nuốt vô trợn trạo cổ vươn ra dài
Càng đau xót tấm hao gầy
Hồn ma sông núi càng đầy trong tôi
Ngồi nhai mếu máo nỗi đời
Tôi nghe tôi khóc những lời nỉ non
Tre già lả ngọn héo hon
Ru tôi tóc rối đầu cơn nhục nhằn
Đêm nằm ôm giấc trở trăn
Ba năm tù núi đói ăn nửa hồn
Nửa hồn chấp chới xa nguồn
Nhiều năm thức trắng mang buồn về xưa
Tôi ngồi liếm vạt nắng trưa
Nhớ ra còn một đám mưa chưa tàn
Mưa rơi phất hột dưới ngàn
Lâu rồi e nước cũng vàng võ hư
Thôi thì nuốt trọng tháng tư
Tháng năm máu cạn từ từ phai phai...

 

THÁNG TƯ GIÀ

Ta ngồi dạo khúc tháng Tư
Mấy câu hát mọn sặc sừ bay ra
Quê nhà tức tưởi đàng xa
Lại gần như nhiếp hồn ta lúc nào
Rướn gân cổ hát giọng cao
Sợi dây thanh quản khan khao quá chừng
Cúi đầu thấp giọng trầm hùng
Tiếng đàn cũng hạ mấy từng âm thanh
Câu hò đắp lũy xây thành
Xin cho ở lại quẩn quanh quê nhà
Câu ca thét quỉ gào ma
Hờn căm sôi sục thì ra chiến trường
Mặt ta đẫm bóng tà dương
Tấm thân gầy tựa vách tường rêu phong
Ngượng cho con mắt đoanh tròng
Vội vàng nhỏ xuống thành dòng máu khô
Ta già từ độ tháng Tư
Tâm hồn bị đạn đã hư quá nhiều
Năm xưa dấn bước như liều
Bây giờ giống hệt con diều đứt dây.

 

PHAN NI TẤN

 

Không có nhận xét nào: