CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Chủ Nhật, 13 tháng 2, 2022

LỤC BÁT HỒNG, NỤ CƯỜI HOA - THƠ HOA VĂN

 




                                                         LỤC BÁT HỒNG     


Sáng đi che mặt tứ bề

Tôi nghe đời đã cận kề Tây Đông

Bước tôi đi cũng đôi vòng

Quay lưng cái lạnh trùng trùng gió đưa

 

Bước dài bước ngắn lưa thưa

Nghĩ về lối cũ đong đưa tận cùng

Trăm năm thơ chửa cạn dòng

Thơ trong thơ vẫn trăm mong ngàn chờ

 

Tôi đi nguyên thủy tình cờ

Long lanh sương sớm đôi bờ nhân gian

Ở đây chẳng núi cũng ngàn

Chẳng xanh cũng đỏ lo toan cũng lòng 

 

Tôi đi thương núi nhớ rừng

Thuở tan tác mộng nhớ nhung bồi hồi

Tôi còn vương hạt mưa rơi

Nhớ cơn gió núi nhớ hồi tỉnh say

 

Tôi còn tôi có hôm nay

Nhờ vin thơ lúc đoạ đày núi non

Nghiêng vai một gánh vuông tròn

Trước sau một tấm lòng son với người 

 

Thơ dòng vẫn một dòng xuôi

Vẫn cùng em gánh thơ đời sẻ chia

Nương hồn giấy thật thà hoa

Vẫn em trong trái tim xa dặm ngàn.


Feb 08/2022

 





NỤ CƯỜI HOA       


Rải thơ vào cõi muôn trùng

Tôi đi sau trước buồn trông cửa đời

Gió mưa mấy thuở ngọt bùi

Tôi gom nhặt những niềm vui nỗi buồn

 

Tình yêu thương đã vuông tròn

Ngại gì gió dập mưa dồn đẩy đưa

Tôi trong tôi những hoa mùa

Nâng niu cho cả giấc mơ mộng vàng

 

Mong mùa xuân đến rộn ràng

Tôi còn tôi bước cao sang chiếu ngồi

Đó đây còn chén rượu mời

Chẳng quên ân nghĩa chẳng vơi chân tình

 

Tôi còn nhặt đoá tồn sinh

Kết thành một chuỗi thơ tình tặng em

Mùa xuân có cả hoa sim

Hương xuân như thắm đường in dấu về

 

Một đời tôi viết say mê

Dọc ngang mấy thuở thơ đề mấy phen

Tôi đi rũ bụi ưu phiền

Giữ lưu luyến của hồn nhiên cuộc đời

 

Tôi còn yêu lục bát tôi

Đã vàng thêm tuổi ngậm ngùi chân qua

Tận cùng đời nụ cười hoa

Tôi còn đi với thiết tha cõi hồng.



Feb 10/2022

HOA VĂN


Không có nhận xét nào: